Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Fabio Capello chưa hiểu Wayne Rooney

Thứ Bảy 08/10/2011 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Don Fabio tâm sự thật lòng: “Ông không hiểu được tại sao cậu học trò cưng Wayne Rooney lại đá hậu vệ đối phương trong tình huống tranh bóng không quá quyết liệt diễn ra ở phút 73 trong trận gặp Montenegro”.

Mở đầu bài trả lời phỏng vấn, nhà cầm quân người Italia cho biết: “Trước đó Rooney luôn giữ được thái độ bình tĩnh sau khi nghe tin của không vui của gia đình. Trong tình huống phạm lỗi với Dzudovic, cậu ấy đã hành động thật khó hiểu. Chuyện đó xảy ra trước mắt tôi và tôi nghĩ chiếc thẻ đỏ dành cho cậu ấy là xứng đáng. Rõ ràng, tôi chưa hiểu được cầu thủ của mình. Tôi có thể thay cậu ấy và tìm cách giải quyết khác. Phản ứng của các cầu thủ là điều khó biết được trong suốt trận đấu. Việc này không chỉ xảy ra với Wayne Rooney mà còn với các cầu thủ khác”.

HLV Capello vẫn chưa hiểu được Wayne Rooney

HLV Fabio Capello hi vọng Wayne Rooney sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân sau vụ việc này. Đó là bài học dành cho cậu ấy và những cầu thủ khác. Khi được hỏi việc Rooney phản ứng trước tình huống như vậy có liên quan đến việc ông Wayne Snr (cha của Rooney) bị bắt về tội cá độ bóng đá hay không, thì phóng viên nhận được câu trả lời của Don Fabio là không: “Tôi không nghĩ có vấn đề cá nhân liên quan đến chuyện này”.

Trong khi đó, vị thuyền trưởng của Tottenham, Harry Redknapp lại cho rằng chiếc thẻ đỏ của Wayne Rooney làm ảnh hưởng rất lớn đến chiến dịch tranh chức vô địch EURO 2012 của Tam sư. Nhà cầm quân người Anh cho biết ở thời điểm dẫn trước đối thủ 2-1, các cầu thủ không nên hành động như vậy. Còn với HLV Branko Brnovic của ĐT Montenegro lại có cái nhìn thông cảm hơn dành cho Wayne Rooney: “Tôi đọc báo và biết rằng cậu ấy gặp chuyện lo lắng của gia đình. Thật lòng mà nói tôi không muốn cậu ấy ra sân với tâm trạng như vậy, bởi thật không dễ gì tập trung thi đấu khi gia đình  đang rối ren”.

Việc phải nhận thẻ đỏ không chỉ tổn thất lớn với ĐT Anh mà còn cả đối với Wayne Rooney, bởi tiền đạo của MU sẽ không được dự trận đầu tiên trong màu áo ĐT Anh ở VCK EURO 2012. Chưa hết, nguy cơ bị cấm thi đấu ở vòng bảng giải này đang treo trên đầu tiền đạo MU, bởi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có thể xem xét nâng mức án kỷ luật nặng hơn dành cho Ro10 với hành vi phi thể thao.


Lê Mạnh    (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X