Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Everton: “Man City rất tốt, nhưng chúng tôi rất tiếc!”

Chủ Nhật 16/10/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù ca ngợi Man City của Guardiola là đối thủ mạnh nhất mình từng đối mặt song HLV Koeman cũng rất hài lòng trước tinh thần mà các học trò tại Everton đã thể hiện qua đó có được trận hòa 1-1.


Rất quyết tâm tìm lại chiến thắng sau 2 cú sảy chân liên tiếp tại Champions League trước Celtic (hòa 3-3) và đặc biệt là tại Premier League trước Tottenham (thua 0-2) song Man City đã vấp phải một Everton chiến đấu đầy ngoan cường. Ngay từ những phút đầu tiên, người ta đã thấy rõ ý định phòng ngự chặt của HLV Ronald Koeman khi giăng một bức tường phòng ngự nhiều lớp suốt bên phần sân nhà.

HLV Everton Man City rat tot, nhung chung toi rat tiec! hinh anh
HLV Koeman dành lời khen cho trình độ của Man City

Không những khó khăn trong triển khai tấn công, Man City cũng không tận dụng được những cơ hội rõ rệt mà mình có được. Hết Kevin De Bruyne rồi Sergio Aguero đều không thể đánh bại được thủ môn Maarten Stekelenburg của Everton trên chấm phạt đến. Để rồi tới phút 64, từ một pha phản công nhanh, Romelu Lukaku đã dứt điểm chính xác mở tỷ số cho đội khách tới từ vùng Merseyside.

Tới phút 72, cuối cùng Man City cũng có bàn thắng từ cú đánh đầu của Nolito song đó cũng là tất cả những gì họ làm được. Kết quả 1-1 khiến họ bị Arsenal san bằng điểm số (19 điểm sau 8 trận) và chỉ dẫn đầu do hơn chỉ số phụ. Sau trận, Koeman – người đã từng dẫn dắt 9 CLB tại 4 quốc gia khác nhau trong sự nghiệp HLV đã dành những lời ngợi ca cho đẳng cấp của Man City.

“Họ đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Họ là đối thủ mạnh nhất mà tôi từng đối mặt trong sự nghiệp HLV của mình. Họ dâng cao, ép sân và tạo áp lực lớn khiến chúng tôi mắc phải một số sai lầm. Nếu nhìn vào cách chơi, phong cách tấn công, lên bóng, chất lượng của các cầu thủ tấn công, tôi nghĩ rằng họ đang là đội bóng mạnh nhất tại Premier League.”

HLV Everton Man City rat tot, nhung chung toi rat tiec! hinh anh 2
Nhưng ông không quên ca ngợi tinh thần các học trò

Dù vậy, Koeman cũng ấn tượng không kém với quyết tâm từ các cầu thủ Everton, đặc biệt là thủ môn Stekelenburg. “Không nhiều đội có thể rời sân bóng này (Etihad) với 1 điểm”, ông nói thêm. “Họ là một đội bóng tuyệt vời trên mọi khía cạnh của bóng đá. Bạn cần phải có may mắn và sở hữu thủ môn chơi trận đấu của cuộc đời mình.”

“Bạn cần một tốc độ làm việc trong đội bóng và tôi phải khen ngợi các cầu thủ và tinh thần chiến đấu của họ. Đối phương có chất lượng cao hơn và giành được quyền kiểm soát bóng. Họ đã có những cơ hội tốt và bỏ lỡ 2 quả penalty. Nhưng tỷ số chung cuộc là 1-1 và đây là một kết quả tuyệt vời cho chúng tôi.”

Xem lại video tổng hợp trận Man City 1-1 Everton:


Gia Vi
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu NHA và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X