Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Everton lại tấu hài với quyết định thay đổi người khó đỡ

Thứ Bảy 21/12/2019 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở cả hai trận đấu gặp MU và Arsenal, Duncan Ferguson đều thể hiện “sở thích” rút ra sân những cầu thủ vốn chỉ được vào thi đấu từ băng ghế dự bị.

Everton và Arsenal hòa nhạt không bàn thắng để kết thúc các nhiệm kỳ tạm quyền ngắn ngủi của Duncan Ferguson và Freddie Ljungberg, chuẩn bị mở ra những triều đại mới dưới thời Carlo Ancelotti và Mikel Arteta.

Song khác hẳn đồng nghiệp Ljungberg chẳng làm được gì khá khẩm hơn cho Arsenal và xứng đáng bị phế truất không luyến tiếc, Ferguson chắc chắn sẽ được trân trọng sau những gì tích cực trông thấy đã làm cho Everton.

Trải qua bốn trận đấu cầm quân, cựu tiền đạo người Scotland thậm chí đạt thành tích bất bại đáng nể trước toàn những đối thủ lớn, bao gồm các kết quả hòa với Manchester United, Leicester và Arsenal, cũng như đặc biệt là chiến thắng tưng bừng trước Chelsea ngay trong ngày ra mắt.

HLV Everton thay đổi người khó đỡ trong 2 trận MU và Arsenal hình ảnh
HLV Everton thay đổi người khó đỡ trong hai trận đấu gặp MU và Arsenal

Ấn tượng sâu đậm về Ferguson chưa dừng lại tại đây, bên cạnh đó còn nằm ở những quyết định thay đổi nhân sự… tấu hài và dở khóc dở cười của ông. Qua hai trận đấu gặp MU và Arsenal, vị HLV 48 tuổi dường như có “sở thích”… trêu ngươi các cầu thủ dự bị của mình đến độ bẽ mặt và tổn thương.

Cụ thể là từ Moise Kean đến Cenk Tosun ở hai vòng liên tiếp vừa qua, hai cậu học trò này đều bị ông thầy của mình rút ra sân sau khi vốn chỉ được vào thi đấu từ băng ghế dự bị.

Với trường hợp gần nhất của Tosun, chân sút người Thổ Nhĩ Kỳ bất đắc dĩ thay thế Alex Iwobi dính chấn thương ngay từ phút thứ 10, nhưng rồi lại phải nhường chỗ cho Kean đến phút 80.

Chí ít với tận 70 phút góp mặt và quan trọng có màn trình diễn nhạt nhòa, Tosun xứng đáng bị thay ra và sự quyết định điều chỉnh nhân sự này Ferguson âu vẫn đủ hợp lý.

HLV Everton thay đổi người khó đỡ trong 2 trận MU và Arsenal hình ảnh
HLV Everton thay đổi người khó đỡ trong hai trận đấu gặp MU và Arsenal

Chứ còn như Kean, cầu thủ chắc hẳn sẽ rất thông cảm với Tosun khi thay thế đồng đội, anh thậm chí chỉ có nổi 18 phút thể hiện ở Old Trafford – vào sân phút 70 và ra sân phút 88, không chấn thương mà chỉ sốc!

Đó mới là sự thay đổi người thực sự khó đỡ của Ferguson và giải thích sau trận đấu, ông cho biết mình cần tìm cách câu giờ trước MU. Mặc dù vậy, việc lựa chọn “nạn nhân” vốn còn sung mãn thể lực như tiền đạo trẻ người Ý thì vẫn là một bí ẩn cho đến lúc này.

Everton 0-0 Arsenal (KT): 2 đội tiễn thuyền trưởng bằng trận hòa nhạt
Ở trận đấu sớm tại vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20 vào tối nay (21/12), Arsenal dù được đánh giá cao hơn nhưng không thể có được chiến thắng trước đội chủ nhà...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X