Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Erik ten Hag giải thích quyết định chọn Sofyan Amrabat thay vì Kobbie Mainoo

Thứ Năm 30/11/2023 02:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Erik ten Hag tiết lộ ông đã chọn Sofyan Amrabat đá chính trong trận đấu với Galatasaray trước Kobbie Mainoo do kinh nghiệm thi đấu trong các trận đấu lớn của tiền vệ này. 

Kobbie Mainoo vừa có trận đầu tiên ở Premier League, anh chơi bùng nổ trước Everton giúp MU giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Sao trẻ 18 tuổi làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và đánh chặn, anh chơi bóng chững chạc và nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này đã phải ngồi dự bị trong chuyến làm khách của MU trước Galatasatay ở vòng bảng Champions League, theo đó HLV Erik ten Hag đã sử dụng Sofyan Amrabat ngay từ đầu. Khi được hỏi liệu quyết định này dựa trên kinh nghiệm của Amrabat hay đơn giản là để Mainoo nghỉ ngơi, Ten Hag nói với TNT Sports: 

Kobbie Mainoo ngoi du bi truoc Galatasaray

Kobbie Mainoo ngồi dự bị trước Galatasaray

“Cả hai. Trước hết, Sofyan đã quen chơi những trận đấu lớn. Cậu ấy đã chơi ở bán kết World Cup và trận chung kết Europa Conference League mùa trước, cậu ấy có rất nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ không gặp vấn đề ở những trận đấu có nhiều áp lực như thế này.

Kobbie đã cho thấy tiềm năng rất lớn của mình, nhưng cậu ấy không thể thi đấu mọi trận đấu. Cậu ấy mới chỉ trở lại sau chấn thương, bởi vậy cậu ấy không thể chơi bóng liên tục với cường độ cao"

Về việc lựa chọn Rasmus Hojlund thay vì Anthony Martial, ông nói thêm: “Với Anthony Martial, chúng tôi rất vui vì cậu ấy đã trở lại sau chấn thương, chúng tôi muốn giữ cho cậu ấy khỏe mạnh. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng nhưng Rasmus cũng đã ghi bàn 5 lần ở Champions League. Với tốc độ của cậu ấy, đặc biệt là trước Galatasaray, tôi nghĩ cậu ấy là người phù hợp”.

Bầu không khí ở đó sẽ rất khủng khiếp. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng đám đông sẽ huýt sáo mỗi khi chúng tôi có bóng. Vì vậy, đừng làm đám đông im lặng. Hãy chơi bóng một cách bình tĩnh và kỷ luật, chúng tôi cần cố gắng hoàn thành mục tiêu đã đề ra”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X