Thứ Hai, 28/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enzo Maresca: "Chelsea xứng đáng với chiến thắng"

Thứ Hai 28/10/2024 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau thắng lợi trước Newcastle United tại vòng 9 NHA, HLV Enzo Maresca đã bày tỏ sự hài lòng về màn thể hiện của các học trò.

Theo đó nhà cầm quân người Italia đã đánh giá cao màn trình diễn của các học trò trong trận đấu diễn ra tại Stamford Bridge vào ngày Chủ Nhật vừa qua. 

Ông Enzo Maresca cho hay: "Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của đội ngày hôm nay vì trong một số khoảnh khắc khi có bóng, chúng tôi đã thi đấu không thể tin được. Đã có một số pha phối hợp rất tốt và cách chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu cũng chính xác như vậy. 

Khi không có bóng, toàn đội đã chiến đấu cùng nhau và đã chứng minh vì sao họ xứng đáng giành chiến thắng. Đây là một điều rất quan trọng".

Enzo Maresca phat bieu
HLV Enzo Maresca

Một thay đổi đáng chú ý được HLV Maresca thực hiện ở trận này là quyết định sử dụng đội trưởng Reece James, người đã chơi trọn vẹn 90 phút ở vị trí hậu vệ trái.

'Chúng tôi đã cố gắng làm điều gì đó khác biệt', ông Maresca giải thích. 'Chúng tôi đã chuyển Reece sang bên trái và Cole lần đầu tiên trong mùa giải này vào túi trái. Lý do là để Chelsea có thể tấn công tốt hơn ở phía đó và một lý do lớn hơn là để Malo Gusto chơi tốt ở cánh phải. Và cuối cùng, sơ đồ này đã hoạt động rất tốt.'

Nói về cách chơi của đội, nhà cầm quân sinh năm 1980 cho biết: "Nếu bạn tấn công nhanh, bạn sẽ phải chịu một đợt tấn công nhanh và đó không phải là ý tưởng của chúng tôi, đó không phải là thứ bóng đá của Chelsea. 

Hôm nay với Pedro và Noni ở hai cánh, Cole, Malo và Nico đá ở giữa, Chelsea đã có những pha bóng ở một phần ba cuối sân đối thủ để ghi bàn. Kiểu trò chơi này là trò chơi mà trước khi tấn công, bạn cần phải thực hiện 15 hoặc thậm chí 20 đường chuyền. 

Nếu bạn muốn tấn công bằng hai đường chuyền dài, đó là một khoảng cách xa và đối phương có thể lấy lại bóng và gây ra các vấn đề. Đó cũng là lý do tôi hét lên "Hãy bình tĩnh, bình tĩnh, bình tĩnh, thực hiện các đường chuyền" là vì nếu bạn chơi bóng dài, điều đó sẽ phá hủy mọi thứ".

Với 3 điểm có được trên sân nhà, CLB Cheslea đang ở rất sát tốp 4. Hiện tại họ chỉ kém hai đội bóng xếp thứ 3 và thứ 4 là Arsenal - Aston Villa đúng 1 điểm. Do đó nếu tiếp tục duy trì phong độ, 'The Blues' hoàn toàn có thể mơ tới một thứ hạng cao ở mùa bóng năm nay.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X