Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Enzo Maresca bị chỉ trích dữ dội sau trận ra mắt Chelsea

Thứ Bảy 27/07/2024 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của Chelsea, Frank Leboeuf đã chỉ trích tân HLV Enzo Maresca vì quyết định triển khai bóng từ hàng thủ trong trận giao hữu với Wrexham.

The Blues đã bị cầm hòa 2-2 bởi đội bóng League One trong trận đấu đầu tiên của chuyến du đấu tại Hoa Kỳ tại Sân vận động Levi's ở Santa Clara, California. Christopher Nkunku đưa Chelsea vươn lên dẫn trước nhưng họ đã bị gỡ hòa khi Lesley Ugochukwu để mất bóng và không thể ngăn cản đường chuyền dẫn đến bàn gỡ hòa của Luke Bolton ở phút 58.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn 13 phút sau đó khi cầu thủ trẻ Josh Acheampong cố gắng lao lên phía trước nhưng bị cướp bóng ngay trên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Jack Marriott lao vào và đưa Wrexham vươn lên dẫn trước 2-1. Ugochukwu đã sửa chữa sai lầm trước đó của mình, giúp The Blues tránh được thất bại. 

Triet ly choi bong tu tuyen duoi cua Enzo Maresca da bi chi trich
Triết lý chơi bóng từ tuyến dưới của Enzo Maresca đã bị chỉ trích

Huyền thoại của Chelsea, Frank Leboeuf đã chỉ trích tân HLV Enzo Maresca vì quyết định triển khai bóng từ hàng thủ trong trận hòa Wrexham. Khi được hỏi trên ESPN rằng ông nghĩ rằng chơi triển khai bóng từ hàng thủ của Chelsea là "dũng cảm hay ngu ngốc", Leboeuf nói: 

"Chà, khi bạn mắc sai lầm và để thủng lưới, bạn trông thật ngu ngốc. Chắc chắn là vậy. Đó là sự thật, và đó là sự thật. Enzo Maresca nói nếu bạn xây dựng lối chơi từ tuyến dưới, thì bạn sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn so với khi bạn không làm như vậy. Tôi không thích điều đó. Tôi hiểu rằng bạn muốn giữ bóng và làm đối thủ mệt mỏi, nhưng đó là một rủi ro. Và đôi khi, điều đó quá rủi ro đối với tôi, đặc biệt là đối với thủ môn và trung vệ”.

Leboeuf chấp nhận rằng Maresca có quyền thử nghiệm để xem liệu nó có hiệu quả không, nhưng nếu không hiệu quả, ông muốn Maresca phải thay đổi. Ông nói thêm: “Đó là một trận giao hữu, đó là một buổi tập luyện. Đó là giai đoạn trước mùa giải. Hãy thử bất cứ điều gì bạn muốn. Nhưng nếu nó không hiệu quả, bạn không thể tiếp tục sử dụng nó”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X