Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Emery tiết lộ lý do rút Ozil ra sân từ sớm

Thứ Năm 27/12/2018 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Unai Emery nói về quyết định thay Ozil bằng Iwobi ở trận đấu với Brighton, ông khẳng định quyết định của mình hoàn toàn vì lý do chiến thuật.

Ozil chỉ đá 45 phút trước Brighton


Trong chuyến làm khách trên sân của Brighton ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Unai Emery đã sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Ozil đá ngay phía sau bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Lacazette. Ông thầy người TBN muốn tận dụng khả năng sáng tạo của số 10 để cung cấp bóng thường xuyên cho hai tiền đạo.
HLV Unai Emery nói về quyết định thay Ozil bằng Iwobi hình ảnh

Ozil bị HLV Emery thay ra từ rất sớm


Tuy nhiên, ý đồ của HLV Emery đã không được thực hiện. Cụ thể, Ozil đã chơi rất mờ nhạt, cầu thủ người Đức không thể hiện được khả năng sáng tạo như thường thấy. Không những vậy anh còn thường xuyên để mất bóng.

Chính việc Ozil chơi không quá nổi bật trong 45 phút đầu trận là một trong những lý do khiến Arsenal không có được quá nhiều cơ hội và để đối thủ cầm hòa 1-1. Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, Ozil đã bị thay bằng Alex Iwobi. Trong 45 phút còn lại, Pháo thủ chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn.

Kết quả Brighton 1-1 Arsenal khiến đội chủ sân Emirates để Top 4 bỏ lại với khoảng cách 2 điểm, thầy trò Unai Emery đang không duy trì sự ổn định ở thời điểm quan trọng nhất mùa giải.


HLV Emery tiết lộ lý do rút Ozil từ sớm


HLV Unai Emery nói về quyết định thay Ozil bằng Iwobi ở trận đấu với Brighton, ông khẳng định quyết định của mình hoàn toàn vì lý do chiến thuật.
HLV Emery va Hougton

HLV Emery giải thích lý do rút Ozil từ rất sớm


“Tôi thay cậu ấy bằng Iwobi là vì lý do chiến thuật. Mọi trận đấu đều giống nhau. Tôi có thói quen thay người từ rất sớm, và việc tôi rút Ozil ngay đầu hiệp 2 là chuyện hoàn toàn bình thường, tôi muốn tạo ra sự thay đổi, đơn giản vậy thôi”.

“Tôi không bàn luận về màn trình diễn của cậu ấy trong 45 phút đầu tiên, khi tỷ số bất lợi tôi phải tạo ra sự thay đổi, đó là điều mà tôi vẫn làm ở mọi trận đấu. Hôm nay tôi đã làm điều đó với Ozil, đó chỉ là về mặt chiến thuật, không vì lý do nào khác cả”.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X