Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Emery lo ngại mất Mkhitaryan tại Chung kết Europa League

Thứ Hai 13/05/2019 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Emery lo ngại mất Mkhitaryan tại Chung kết Europa League sau căng thẳng chính trị giữa hai quốc gia Armenia và Azerbaijan.

HLV Emery lo ngại mất Mkhitaryan tại Chung kết Europa League

Như thông tin đã đăng tải trước đó, tiền vệ Mkhitaryan có nguy cơ lỡ hẹn với trận chung kết Europa League do căng thẳng chính trị. 

Nếu như Azerbaijan không cấp thị thực nhập cảnh cho tiền vệ người Armenia, rất có thể cựu tiền vệ Dortmund và M.U sẽ vắng mặt ở trận đấu vô cùng quan trọng sắp tới.

HLV Emery lo ngại mất Mkhitaryan tại Chung kết Europa League,  hình ảnh
HLV Emery lo ngại Mkhitaryan không thể dự trận chung kết Europa League

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông ở buổi họp báo sau chiến thắng 3-1 của Pháo thủ trước Burnley ở ngày hạ màn Premier League, HLV Unai Emery đã cho biết: "Đó là vấn đề chính trị và tôi thực sự không biết giải pháp gỡ rối ở đây là gì.

Chúng tôi muốn có đủ mọi cầu thủ cho trận đấu tới bao gồm Mkhitaryan. Cậu ấy đã thi đấu khá ấn tượng trước Burnley nhưng tôi không chắc cậu ấy có thể ra sân tại Europa League sau những vấn đề chính trị.

Tôi không rõ về cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan, nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để mang Mkhitaryan đến đó. Song đây không chỉ là vấn đề thể thao. Nó không nằm trong khả năng của tôi, và tôi cũng không hiểu cách giải quyết lúc này".

Rõ ràng UEFA đã đặt HLV Emery và Arsenal vào thế khó khi lựa chọn Baku, Azerbaijan là địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League. Sở dĩ UEFA chọn một quốc gia xa xôi để tổ chức trận đấu này thay vì các quốc gia có nền bóng đá mạnh như Anh, Pháp, Ý,... bởi họ muốn quảng bá rộng rãi hơn giải đấu hạng 2 này ra châu Âu.

Song HLV Emery lại không hài lòng với hướng đi này bởi điều đó sẽ khiến các CĐV hai đội bóng dự trận chung kết phải bỏ ra chi phí lớn hơn rất nhiều để tới sân cổ vũ đội nhà thi đấu.

"Tôi không biết chính xác lý do lựa chọn một địa điểm xa xôi để tổ chức trận chung kết Europa League. Năm 2015, tôi từng đối đầu Barca ở siêu cúp châu Âu tại Tbilisi, Gruzia và vấn đề cũng tương tự.

Các CĐV sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để có thể tới cổ vũ trận đấu. Tôi ủng hộ việc lựa chọn một địa điểm tổ chức chung kết Europa League gần nước Anh bởi năm nay cả hai đội bóng Anh đều góp mặt ở trận chung kết và sẽ có một lượng lớn CĐV tới cổ vũ trận đấu.

Liên quan tới tình hình phân phối vé, mỗi CLB Arsenal và Chelsea sẽ chỉ có 6000 vé vào sân dành cho các CĐV. Số còn lại trong số 70 nghìn chỗ ngồi sẽ do UEFA quyết định. Hiện đang có nhiều tranh cãi về chuyện phân phối vé nhưng UEFA vẫn chưa thể có giải pháp khắc phục vấn đề này.

Highlight: Burnley 1-3 Arsenal (Vòng 38 Premier League 2018/19)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X