Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Emery chỉ ra nguyên nhân Arsenal chơi tốt gần đây

Thứ Hai 01/04/2019 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Unai Emery khẳng định sự đa năng của Ramsey và Ozil là chìa khóa giúp Arsenal đạt phong độ tốt gần đây.
Emery thường xuyên thay đổi đội hình và chiến thuật giữa trận đấu trong những tuần gần đây và đạt được những kết quả tích cực. Pháo thủ thắng 5 trận và chỉ thua 1 trong 7 trạn gần nhất trên mọi đấu trường, lọt vào vòng tứ kết Europa League và có cơ hội lớn để cán đích trong top 4 mùa này.

Đêm nay, Arsenal sẽ đối đầu với Newcastle và có cơ hội giành chiến thắng thứ 10 ở Premier League trên sân nhà. 3 điểm sẽ đưa đội bóng thành London vượt qua Man United và Tottenham để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

HLV Emery chỉ ra nguyên nhân Arsenal chơi tốt gần đây hình ảnh

HLV Emery chỉ ra nguyên nhân Arsenal chơi tốt gần đây


Khi được hỏi điều gì đứng sau phong độ tốt của Arsenal gần đây, Emery khẳng định khả năng chơi ở nhiều vị trí của Ramsey và Ozil là điều quan trọng nhất.

“Tôi nghĩ chúng tôi đang ra sân với tâm thế sẵn sàng thay đổi hệ thống và sử dụng những cầu thủ khác nhau. Ví dụ, chúng tôi xuất phát 2 trận gần nhất với sơ đồ 3-4-1-2 nhưng kết thúc khi đang ở sơ đồ 3-4-3. Các cầu thủ giúp chúng tôi sử dụng những hệ thống khác nhau trong 90 phút. Và tôi nghĩ chúng tôi cần tiếp tục làm điều đó.

Có thể chúng tôi khởi đầu với một hệ thống nhưng trong trận chúng tôi có thể thay đổi. Và điều tích cực nhất là tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng giúp đỡ đội bóng. Đây là tâm lý mà chúng tôi cần.

Ban đầu, tôi sử dụng những thông tin có được trong 2 năm gần đây. Ozil có thể chơi như một số 10, xuất phát ở bên trái hoặc bên phải trong nhiều sơ đồ khác nhau. Ramsey cũng có thể chơi trong một hệ thống hai hoặc ba tiền vệ.

Tôi đã sử dụng thông tin này và các cầu thủ cũng cởi mở trong việc giúp chúng tôi. Họ chơi ở nhiều vị trí khác nhau và mang lại những màn trình diễn tốt”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X