Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT nữ Anh được liên hệ để thay thế Southgate

Chủ Nhật 21/07/2024 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huấn luyện viên đội tuyển nữ Anh, Sarina Wiegman được đánh là một trong những ứng viên có thể thay thế Gareth Southgate làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển nam.

Nữ HLV Sarina Wiegman được liên hệ để thay thế Southgate

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã xác định được "một số ứng cử viên" để thay thế Gareth Southgate trong quá trình tìm kiếm một huấn luyện viên đủ khả năng giúp Tam sư "vô địch một giải đấu lớn".

HLV Southgate đã từ chức sau thất bại của ĐT Anh trước Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024. Triều đại kéo dài tám năm của vị chiến lược gia 53 tuổi kết thúc đã buộc FA phải tiến hành tìm kiếm người thay thế.

Những cái tên đang được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua có thể kể đến là HLV trưởng CLB Newcastle, Eddie Howe, cựu thuyền trưởng CLB Chelsea, Graham Potter hay Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel và Ange Postecoglou.

Tuy nhiên, FA khẳng định việc tuyển chọn mở ra cơ hội cho bất kỳ ai đáp ứng đủ các tiêu chí đã đề ra. Văn bản mô tả công việc nêu rõ:

"Quy trình lập kế hoạch kế nhiệm của chúng tôi đã xác định được một số ứng viên. Ngoài ra, chúng tôi cam kết mở các quy trình tuyển dụng trong ngành bóng đá".

Sarina Wiegman
HLV Sarina Wiegman gặt hái được nhiều thành công khi dẫn dắt ĐT nữ Hà Lan và giờ là tuyển nữ Anh

FA cũng cho biết, họ đang tìm kiếm một huấn luyện viên có khả năng "dẫn dắt và phát triển đội tuyển nam Anh giành chiến thắng ở một giải đấu lớn và liên tục được xếp hạng là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới".

Đáng chú ý, để thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và hòa nhập, FA hoan nghênh mọi đơn đăng ký từ bất kỳ ai đáp ứng đủ tiêu chí.

Điều này khiến HLV ĐT nữ Anh, Sarina Wiegman, người đã dẫn dắt đội giành chiến thắng tại Giải vô địch châu Âu dành cho nữ năm 2022, đã được liên hệ để thay thế Southgate.

Nữ thuyền trưởng người Hà Lan sở hữu thành tích xuất sắc khi dẫn dắt đội tuyển nữ Hà Lan và Anh. Ngoài chức vô địch Euro 2022, bà còn cùng ĐT nữ Anh giành ngôi Á quân World Cup nữ 2023. Khi còn dẫn dắt ĐT nữ Hà Lan, HLV Sarina Wiegman cũng đã giúp đội gặt hái được nhiều thành công tương tự.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X