Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Bỉ “xúi” Eden Hazard bỏ Chelsea tới Real

Thứ Năm 22/10/2015 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Marc Wilmots hy vọng học trò tại ĐT Bỉ Eden Hazard rời Chelsea chuyển tới Real Madrid để tránh sự nghiệp suy tàn dưới thời HLV Jose Mourinho.

Mùa giải trước, tiền vệ Eden Hazard thể hiện phong độ tuyệt vời giúp Chelsea giành cú đúp danh hiệu tại giải Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn. Tuyển thủ Bỉ qua đó đã được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Các cây bút thể thao Anh (FWA). Tuy nhiên, chỉ sau một mùa hè Hazard đã có sự sa sút trông thấy khi có nhiều màn trình diễn mờ nhạt và mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng sau 13 trận đã qua cho Chelsea trên mọi đấu trường. Đội bóng của anh hiện cũng đang có khởi đầu mùa giải tệ nhất sau 37 năm khi mới có 11 điểm sau 9 vòng đầu của giải NHA.

Hazard
Eden Hazard đang "khó ở" tại Chelsea

Trong trận đấu gần nhất tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù, Hazard đã bị HLV Jose Mourinho gạt khỏi đội hình xuất phát của Chelsea trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa với lý do tăng cường hiệu quả cho khâu phòng ngự. Cũng từ quyết định này của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã làm bùng phát những tin đồn về những mâu thuẫn giữa ông và ngôi sao sáng nhất đội bóng thành London. Đúng vào lúc đó, báo chí Tây Ban Nha rộ tin Real Madrid đang quan tâm Hazard và đưa anh vào danh sách mua sắm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Chưa hết, chính Hazard đã có động thái đáng ngờ khi nhấn vào nút Like một tấm hình có anh cùng tin đồn sẽ tới Real đầu năm 2016.

Bất kể phía sau hành động này là gì, HLV Marc Wilmots của ĐT Bỉ vẫn tiết lộ trên tờ Telegraph rằng ông muốn Hazard rời khỏi Chelsea. Lý do là bởi cựu danh thủ một thời này lo lắng khối lượng công việc khổng lồ mà Hazard phải gánh tại Chelsea sẽ khiến anh bị kiệt sức trước khi VCK Euro 2016 diễn ra. Môi trường giải Ngoại hạng Anh luôn rất khốc liệt, lịch thi đấu dày đặc và sẽ tốn rất nhiều thể lực. Thêm vào đó, HLV Mourinho cũng ưa thích chiến thuật Pressing toàn sân và luôn yêu cầu các cầu thủ không ngừng vận động. Như đã nói ở đầu bài, ông đã loại Hazard khỏi đội hình chính bởi anh không hỗ trợ phòng ngự hiệu quả như hai đồng đội Pedro và Willian.

Huyền thoại của Chelsea ngạc nhiên với phong độ của Hazard
Huyền thoại Gianfranco Zola của Chelsea thừa nhận cảm thấy ngạc nhiên bởi phong độ nghèo nàn của Eden Hazard, người chỉ còn là cái bóng của chính mình mùa...

ĐT Bỉ của Wilmots và Hazard đã kết thúc vòng loại Euro 2016 với vị trí đầu bảng B, giành vé chính thức tới Pháp mùa hè năm sau. Với một đội hình đồng đều với nhiều cầu thủ chất lượng cao trong đó tiền vệ của Chelsea là trụ cột, Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại ngày hội bóng đá châu Âu năm 2016.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X