Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh tin Walcott có thể lĩnh xướng hàng công

Thứ Bảy 10/10/2015 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roy Hodgson bày tỏ sự tin tưởng rằng Theo Walcott có thể lĩnh xướng hàng công của ĐT Anh trong tương lai.


Mùa giải năm nay đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Theo Walcott khi anh được HLV Arsene Wenger tin dùng ở vị trí tiền đạo cắm thay vì chạy cánh như trước đây. Thực tế đây cũng là mong muốn nhiều năm qua của cựu cầu thủ Southampton và anh đã nhanh chóng đáp ứng được kỳ vọng. Sau 10 lần ra sân từ đầu mùa (4 là từ băng ghế dự bị), Walcott đã ghi được 4 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho đồng đội và hiện đã chiếm suất đá chính trên hàng công Arsenal thay cho Olivier Giroud.

Walcott DTAnh
Walcott tiếp tục "nổ súng" trong màu áo ĐT Anh

Khi lên tập trung cùng ĐT Anh đợt này, Walcott vẫn được HLV Roy Hodgson tin tưởng cho đá chính song lại là ở vị trí chạy cánh phải. Dù vậy, anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ và đóng góp 1 bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 trước Estonia rạng sáng nay. Khi được hỏi về quyết định của mình, Hodgson cho biết: “Tôi nghĩ chắc chắn Walcott có thể chơi tốt với vai trò tiền đạo khi đội tuyển chơi với 2 mũi công ở phía trên, có thể là sơ đồ 4-4-2 hoặc kim cương. Chúng tôi đang có nhiều lựa chọn về nhân sự, về chiến thuật và có thể biến đổi tùy vào hoàn cảnh.”

Trong trận đấu với Estonia, do Wayne Rooney vắng mặt bởi chấn thương nên người đá cao nhất trên tiền đạo của ĐT Anh là Harry Kane. Tuy nhiên, anh tiếp tục mang phong độ mờ nhạt tại CLB lên tuyển khi chơi mờ nhạt và còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Từ đầu mùa tới nay, Kane mới chỉ ghi 1 bàn sau 8 trận tại giải Ngoại hạng Anh và vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Với phát biểu của Hodgson, nhiều khả năng thời gian tới hay thậm chí ngay trận sau với Lithuania tại lượt trận cuối vòng loại Euro, Walcott sẽ đạt mong muốn chơi tiền đạo khi ĐT Anh chuyển sơ đồ chiến thuật.

Anh 2-0 Estonia: Chiến thắng nhẹ nhàng
(Bongda24h.vn) - Dù dễ dàng áp đảo từ đầu đến cuối song rốt cục, tuyển Anh chỉ ghi nổi có hai bàn thắng trong cuôc tiếp đón đối thủ Estonia trên sân nhà...

Thực tế chứng minh Walcott đang ngày một hoàn thiện hơn khi ngoài tốc độ sẵn có giờ đã tích lũy thêm khả năng dứt điểm và sự điềm tĩnh trước cầu môn. Chiến thắng 3-0 trước Man United của Arsenal càng chứng minh cầu thủ 26 tuổ còn có khả năng tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Có anh trong đội hình, ĐT Anh của Hodgson chắc chắn sẽ càng tấn công đa dạng hơn.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X