Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh tiết lộ thủ môn bắt chính trước Lithuania

Thứ Bảy 07/10/2017 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Southgate xác nhận rằng Jack Butland chứ không phải Joe Hart sẽ bắt chính cho ĐT Anh trước Lithuania đêm chủ nhật tới.


Sau chiến thắng 1-0 trước Slovenia, ĐT Anh đã chính thức có ngôi đầu bảng F tại vòng loại World Cup 2018. Họ tạo ra khoảng cách 6 điểm so với phần còn lại trước lượt trận cuối cùng và đã sở hữu tấm vé tới VCK tại nước Nga hè năm sau. Khi mà trận đấu trên sân Lithuania lúc 23h ngày chủ nhật (8/10) này chỉ mang tính thủ tục, HLV Gareth Southgate quyết định sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị.

HLV DT Anh tiet lo thu mon bat chinh truoc Lithuania hinh anh
Hart bắt rất hay trong màu áo ĐT Anh

Vị trí đầu tiên mà Southgate thực hiện thay đổi đó là thủ môn. Trong tay ông đang có Joe Hart (West Ham), Jack Butland (Stoke), Jordan Pickford (Everton) và Fraser Forster (Southampton) đều là những lựa chọn tương đối chất lượng. Trong 9 trận đã qua tại vòng loại, Hart đã chơi tốt và góp công lớn giúp ĐT Anh chỉ lọt lưới 3 bàn. Nhưng xét về phong độ trong thời gian qua, thủ thành 30 tuổi còn không bằng những đồng nghiệp Butland, Pickford và Forster.

Và trong cuộc họp báo trước trận đấu với Lithuania, Southgate xác nhận sẽ trao cơ hội cho Butland, người bỏ lỡ nguyên mùa trước do chấn thương. Thật tình cờ khi lần gần nhất thủ thành 24 tuổi bắt cho ĐT Anh tại một trận đấu chính thức cũng là trước Lithuania tại vòng loại Euro 2016 cách đây tròn 2 năm. Sau khi tái xuất tại Stoke đầu mùa này, Butland đã cho thấy phong độ cao với rất nhiều pha cứu thua ấn tượng.

HLV DT Anh tiet lo thu mon bat chinh truoc Lithuania hinh anh 2
Nhưng HLV Southgate sẽ trao cơ hội cho Butland trận tới

“Khoác lên mình chiếc áo của ĐT Anh luôn đi kèm với nhiều áp lực khổng lồ dành cho các cầu thủ của tôi. Đó là điều không hề dễ dàng. Chúng tôi sẽ tiến hành những thay đổi để mọi người đều có cơ hội trải nghiệm”, Southgate nói.

“Màn trình diễn của Joe Hart trước Slovenia là tuyệt vời, không chỉ là những pha cứu thua mà còn là cách anh ấy kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, chúng tôi còn nhiều thủ môn chất lượng khác trong đội hình. Phong độ của Jack Butland đang là rất tốt và chúng tôi muốn sự cạnh tranh tới từ nhiều vị trí. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ mà mình đã không thể lựa chọn nhưng năm qua.”

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X