Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh ra quyết định về vị trí của Rooney

Thứ Tư 26/10/2016 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV tạm quyền Gareth Southgate tuyên bố vai trò đội trưởng của Wayne Rooney trên ĐT Anh không có thay đổi gì bất chấp phong độ hiện tại của anh.


Trong khoảng nửa năm trở lại đây, phong độ của Wayne Rooney đã đi xuống rõ rệt. Sau một vài trận đầu tin tưởng, HLV Jose Mourinho tại Manchester United cũng không thể kiên nhẫn và loại anh ra khỏi đội hình xuất phát. Lên ĐTQG, Rooney tiếp tục có màn trình diễn thất vọng trước “chú lùn” Malta và phải ngồi dự bị trong trận hòa 0-0 với Slovenia đều tại vòng loại World Cup 2018.

HLV DT Anh ra quyet dinh ve vi tri cua Rooney hinh anh
Nhiều người tin Rooney không xứng đáng lên tuyển Anh

Đã có rất nhiều ý kiến kêu gọi HLV tạm quyền Gareth Southgate loại Rooney ra khỏi ĐT Anh để nhường chỗ cho những nhân tố trẻ trung hơn. Tuy nhiên, ông chưa sẵn sàng làm điều đó và vẫn sẽ để tiền đạo 31 tuổi đảm nhận vai trò thủ lĩnh của đội.

“Rooney là đội trưởng ĐT Anh và dù đã không đá chính ở Slovenia, anh ấy vẫn là người rất có ảnh hưởng trong đội bóng và điều đó sẽ không thay đổi”, tờ Guardian trích lời của Southgate. “Tôi có thể thấy cách anh ấy tổ chức đội bóng qua con mắt của các cầu thủ còn lại và ảnh hưởng tích cực của anh trong môi trường đó. Tôi đã không nói chuyện với Rooney từ khi lên tập trung nhưng tôi luôn theo dõi những gì anh ấy và những người khác thể hiện tại CLB.”

Đồng đội của Rooney tại CLB là Marcus Rashford đã được trở lại ĐTQG đầu tháng 10 này sau khi bị đẩy xuống đội U21 dưới thời Sam Allardyce. Tuy nhiên, Southgate lại mới bóng gió về chuyện sẽ làm điều tương tự để chuẩn bị cho việc anh sẽ cùng U21 Anh dự giải vô địch châu Âu vào năm sau.

HLV DT Anh ra quyet dinh ve vi tri cua Rooney hinh anh 2
Nhưng HLV Southgate vẫn quyết bảo vệ ý kiến của mình

“Trong các trường hợp, luôn luôn phải xác định xem đâu là những gì phù hợp với cá nhân cầu thủ”, ông nói thêm. “Đó là lý do tại sao bạn không thể đưa ra quyết định về các cầu thủ ở giai đoạn này của mùa giải. Bạn lên kế hoạch những gì bạn nghĩ là con đường lý tưởng cho một cầu thủ trẻ trên trường quốc tế nhưng bạn phải lưu ý tới việc họ đang có điều kiện được tham gia trong đội hình chính của CLB.”

“Đó là một kịch bản chúng tôi đã trải qua 2 năm trước và dù gì các cầu thủ trẻ vẫn được xem như là một phần trong kế hoạch phát triển đội bóng. Ngoài ra, có một chi tiết chúng ta phải xem xét rằng họ vẫn còn trong nhóm đang phát triển và có lợi hay không nếu chuyển lên cấp cao. Như chúng ta đã thấy thì trong vài tháng qua Rashford đã luân chuyển qua hai đội. Chúng ta cùng chờ xem những gì xảy ra nhưng tôi cảm thấy mọi chuyện vẫn đang tiến triển tốt đẹp.”

Vào ngày 12 tháng 11 tới, ĐT Anh sẽ có trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018 dưới thời Southgate gặp hàng xóm Scotland. Trước đó một tuần, ông sẽ công bố danh sách triệu tập của Tam sư và khi đó việc Rooney và Rashford có mặt hay không sẽ sáng tỏ.

Wayne Rooney: Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Anh
(Bongda24h) - Trước kia, sự khát khao của Wayne Rooney mang đến những tác động tích cực cho ĐT Anh nhưng ở thời điểm hiện tại, đó lại là vấn đề khó giải quyết...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X