Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh giải thích lý do triệu tập Alexander-Arnold

Thứ Tư 26/05/2021 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV ĐT Anh - Gareth Southgate đã công bố đội hình sơ bộ gồm 33 cầu thủ của Tam sư dự VCK Euro 2020, trong đó có hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool.

HLV Gareth Southgate nói về Alexander-Arnold


Theo kế hoạch, HLV Gareth Southgate sẽ công bố danh sách 26 cái tên của ĐT Anh dự VCK Euro 2020 vào ngày 25/5, song ông chỉ đưa ra danh sách sơ bộ với 33 gương mặt. Nhà cầm quân 51 tuổi muốn chờ 2 trận chung kết cúp châu Âu có mặt của MU, Man City và Chelsea kết thúc trước khi chốt danh sách chính thức vào ngày 1/6.
 
HLV ĐT Anh giải thích lý do triệu tập Alexander-Arnold

HLV ĐT Anh giải thích lý do triệu tập Alexander-Arnold


Trong danh sách sơ bộ được Southgate công bố, có 4 hậu vệ phải, trong đó có Trent Alexander-Arnold của Liverpool. Trước đó, trong đợt tập trung hồi tháng 3 cho những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, cầu thủ của Liverpool đã không được triệu tập.

Kể từ sau khi bị loại khỏi ĐT Anh, cầu thủ sinh năm 1998 đã nỗ lực rất nhiều. Anh chơi cực tốt ở giai đoạn cuối mùa, giúp Liverpool về đích thứ 3 ở Ngoại hạng Anh. Trong cuộc họp báo sau khi công bố đội hình, nhà cầm quân tuyển Anh giải thích về quyết định của mình đối với hậu vệ Trent Alexander-Arnold, ông nói:

Chúng tôi có 4 cầu thủ giỏi ở vị trí hậu vệ phải. Trippier có thể chơi ở hai cánh, Alexander-Arnold có thể đá hậu vệ phải và tiền vệ phải. Reece có thể chơi ở hàng thủ 3 người, cậu ấy cũng có thể đá tiền vệ. Walker cũng là một lựa chọn tốt”.

“Với sự đa năng của họ, tôi có thể lựa chọn cả 4 tham dự VCK Euro 2020. Tôi cũng có thể loại bớt một người nếu cảm thấy phải tăng cường những vị trí khác, tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng”.

Trong lần triệu tập này, các hậu vệ Ben White và Ben Godfrey cùng thủ môn Sam Johnstone và Aaron Ramsdale lần đầu tiên được gọi.


Danh sách sơ bộ ĐT Anh dự Euro 2020:


Thủ môn: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Sheffield United)

Hậu vệ:
Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Reece James, Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Ben Godfrey (Everton), Luke Shaw, Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Kyle Walker, John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Ben White (Brighton)

Tiền vệ:
Jude Bellingham (Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Declan Rice, Jesse Lingard (West Ham), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds United), James Ward-Prowse (Southampton)

Tiền đạo:
Dominic Calvert-Lewin (Everton), Raheem Sterling, Phil Foden (Manchester City), Ollie Watkins, Jack Grealish (Aston Villa), Marcus Rashford, Mason Greenwood (Manchester United), Harry Kane (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Dortmund)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X