Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh giải thích lí do gạch tên Sancho

Thứ Sáu 18/03/2022 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jadon Sancho vắng mặt trong danh sách triệu tập của ĐT Anh lần này bất chấp phong độ cao và HLV Southgate đã lí giải cho quyết định của mình.

HLV Southgate giải thích lí do loại Sancho

Trong bản danh sách mới nhất của ĐT Anh được HLV Gareth Southgate công bố, hai cái tên của MU là Sancho và Rashford đều không có mặt. Nếu sự vắng mặt của Rashford là được điều không quá bất ngờ vì phong độ tệ hại của tiền đạo này trong thời gian qua thì việc Sancho không được trao cơ hội lại đặt ra nhiều câu hỏi.

Cầu thủ sinh năm 2000 đang có phong độ rất cao kể từ giai đoạn đầu năm mới. Sancho đã góp dấu giày vào 5 bàn sau 6 trận gần nhất cho MU (2 bàn, 3 kiến tạo) tại đấu trường Premier League và là một trong những cầu thủ hiếm hoi của Man Utd duy trì được phong độ ổn định trong thời gian gần đây.

Tuy vậy, HLV Southgate vẫn quyết định gạch tên cựu sao Dortmund. Thay vào đó, Smith Rowe và Buykayo Saka là hai cái tên được chiến lược gia này lựa chọn. Lí giải cho quyết định của mình, Southgate cho hay: "Những cầu thủ tấn công khác tôi có trong tay đang phần nào đó duy trì được phong độ ổn định hơn so với Sancho.

Trong vòng vài tuần trở lại đây, Sancho đã thể hiện phong độ tốt, nhưng tôi nghĩ là suất lên tuyển cần được đánh giá trong thời gian dài hơi hơn. Đó là lí do tôi không chọn Sancho."

HLV ĐT Anh giải thích lí do gạch tên Sancho 1
Sancho vắng mặt trong danh sách tập trung của ĐT Anh

Mặc dù được HLV cũ của MU là Ole Solskjaer mang về Old Trafford nhưng Sancho lại không được trọng dụng cho tới khi chiến lược gia người Na Uy bị sa thải. Sau khi HLV Ralf Rangnick lên nắm quyền, số 25 của MU mới được trao cơ hội nhiều hơn và cầu thủ sinh năm 2000 đã không phụ lòng kỳ vọng của ông thầy người Đức.

Với trường hợp của Rashford, phong độ kém cỏi trong thời gian qua là lí do khiến tiền đạo sinh năm 1998 không được HLV ĐT Anh trao cơ hội. Hiện ĐT Anh đang có hai tiền đạo cắm đang đạt phong độ rất cao là Harry Kane và Tammy Abraham và thật khó để Rashford cạnh tranh được với Kane hay Tammy.

Danh sách tập trung lần này của đội tuyển Anh không có quá nhiều thay đổi so với những lần tập trung trước, tân binh duy nhất của ĐT Anh là hậu vệ Marc Guehi của Crystal Palace.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X