Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh ấn tượng với đội trưởng Harry Kane

Thứ Hai 09/10/2017 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi bàn duy nhất giúp ĐT Anh đánh bại Lithuania, Harry Kane đã nhận được những lời khen ngợi từ HLV Gareth Southgate.


Trong trận đấu với Slovenia tại vòng loại World Cup 2018 hôm thứ 5, Harry Kane đã được HLV Gareth Southgate chỉ định làm đội trưởng ĐT Anh. Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của tiền đạo thuộc biên chế Tottenham đã giúp Tam sư thắng tối thiểu và chính thức ghi tên mình vào VCK tổ chức tại Nga mùa hè năm sau.

Một điều tương tự đã lặp lại gần như y nguyên khi ĐT Anh làm khách trước Lithuania ở lượt trận cuối cùng vòng loại. Kane tiếp tục được đeo băng đội trưởng đội bóng xứ sương mù và cũng là người ghi bàn duy nhất trên chấm 11m giúp họ thắng 1-0 trên sân Vilniaus. Sau khi Wayne Rooney giã từ ĐTQG, Jordan Henderson của Liverpool và Harry Kane đang là những ứng viên sáng giá cho chức vụ tân đội trưởng tuyển Anh.

HLV DT Anh an tuong voi doi truong Harry Kane hinh anh
Kane đeo băng đội trưởng ĐT Anh trước Lithuania

Sau trận đấu với Lithuania, HLV Southgate dù từ chối xác nhận việc Kane tiếp tục là đầu tàu của Tam sư tại World Cup năm tới, ông khẳng định chân sút 24 tuổi luôn tận dụng bất cứ cơ hội nào dành cho mình. “Tôi nghĩ điều quan trọng là Kane đã ghi bàn và lĩnh xướng hàng công”, Southgate nói với ITV. “Chúng tôi cần một thủ lĩnh và anh ấy đã gây ấn tượng với tôi bằng tất cả những gì đã đóng góp.”

Bàn thắng từ chấm phạt đền của Harry Kane là tất cả những gì ĐT Anh làm được trước Lithuania và nó không đủ xua tan sự thất vọng của họ từ đầu World Cup 2018. Nhưng HLV Southgate có lý do để giải thích cho việc ĐT Anh đã không đáp ứng được kỳ vọng trước một đối thủ đã thua 7 trong số 8 trận vừa qua tính cả giao hữu (hòa 1).

Tân binh ĐT Anh nói gì sau màn ra mắt trước Lithuania?
Sau màn ra mắt trước Lithuania, tiền vệ Harry Winks tự tin sẽ có tương lai tươi sáng tại ĐT Anh.

“Đặt trong bối cảnh hôm nay chúng tôi thực hiện 7 sự thay đổi trong đội hình, dĩ nhiên nó có sự khác biệt so với những trận đấu khác”, cựu trung vệ này nói thêm. “Chúng tôi đã không ghi được số bàn thắng mà mình mong muốn nhưng đã có 3 tân binh mới toanh ra mắt và muốn tiến hành những thử nghiệm. Đúng là chất lượng trong những pha bóng cuối cùng là điều còn thiếu.”

“Lithuania đã phòng thủ rất chặt chẽ, chúng tôi đã có đôi chút khó khăn. Thi đấu với một đối thủ gần như không dâng cao, chúng tôi cần linh hoạt và thanh thoát hơn. Đó là một thử thách hoàn toàn khác với Brazil và Đức trong những trận giao hữu vào tháng tới.”

Xem lại video tổng hợp trận Lithuania 0-1 Anh:

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X