Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Didier Deschamps giải thích lý do chưa trọng dụng William Saliba

Thứ Tư 15/11/2023 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
William Saliba chơi rất tốt ở Arsenal và là lựa chọn không thể thay thế ở hàng thủ, nhưng ở ĐT Pháp cầu thủ này không phải ưu tiên hàng đầu của HLV Didier Deschamps.

Kể từ khi trở lại Arsenal, William Saliba đã duy trì phong độ cao. Mùa trước chính việc anh dính chấn thương và nghỉ thi đấu vào cuối mùa là một trong những lý do khiến Pháo thủ mất chức vô địch vào tay Man City. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 2001 tiếp tục chơi tốt. 

Bất chấp phong độ ấn tượng và ổn định thời gian qua, hậu vệ William Saliba vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong đội hình chính của tuyển Pháp. Anh chủ yếu đóng vai trò dự bị cho Ibrahim Konate, Dayot Upamecano hay Lucas Hernandez.

 William Saliba dang choi rat tot o Arsenal

William Saliba đang chơi rất tốt ở Arsenal

HLV Didier Deschamps mới đây đã giải thích lý do chưa trọng dụng Saliba, ông nói: “Ở Arsenal, cậu ấy đang có phong độ tốt. Tuy nhiên, ở đội tuyển quốc gia, không phải lúc nào cậu ấy cũng có phong độ tốt trong những trận đấu đã qua”. 

“Cậu ấy không sở hữu tâm lý thi đấu như khi khoác áo câu lạc bộ, nơi mà cậu ấy không phải lăn tăn về việc liệu rằng mình có được ra sân hay không. Khi cậu ấy thi đấu cho chúng tôi, cậu ấy cần tự nhủ rằng bản thân phải thi đấu tốt nhất có thể bởi còn những cầu thủ khác cũng chờ cơ hội được ra sân”.

Saliba được triệu tập cho 2 trận đấu của Pháp trong tháng 11 này. Với việc Pháp đã chính thức giành vé tham dự VCK Euro 2024 cùng với đó là chấn thương của Ibrahim Konate, nhiều khả năng William Saliba sẽ được trao cơ hội đá chính. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X