Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Di Matteo muốn giữ Ashley Cole bằng mọi giá

Chủ Nhật 28/10/2012 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù chính sách của ông chủ Abramovich thường coi nhẹ những cầu thủ đã hơn 30 tuổi tuy nhiên vị chiến lược gia người Ý vẫn cho rằng Ashley Cole đang là một chốt chặn không thể thiếu bên hành lang cánh trái của Chelsea. Vì thế, ông đã lên tiếng "mách nước" cho vị tỉ phú người Nga hãy giữ hậu vệ 31 tuổi ở lại Stamford Bridge bằng mọi giá.

Với việc đem về Stamford Bridge hàng loạt ngôi sao tấn công xuất sắc, quỹ lương của Chelsea ngày càng phình to. Và để giảm tải nó, ông chủ Abramovich đã đề ra quy định rằng những cầu thủ ngoài 30 tuổi sẽ chỉ tiếp tục được kí hợp đồng năm một với CLB mà thôi. Quy định này chẳng khác nào xúc phạm những công thần của Chelsea như Ashley Cole, Frank Lampard- những người đã cống hiến rất nhiều cho Chelsea nhưng đã đang ở vào năm cuối của hợp đồng. Mùa hè vừa qua, một người ở vào hoàn cảnh tương tự của hai ngôi sao nói trên chính là Drogba và cuối cùng anh cũng đã không chịu làm mới hợp đồng thêm một năm và dứt áo ra đi.

ashley cole
HLV Di Matteo tin rằng Ashley Cole vẫn rất hữu dụng với Chelsea
Vì thế, nhiều người tin rằng, cả Lampard lẫn Ashley Cole cũng sẽ tiếp bước người đồng đội cũ để nói lời chia tay với CLB. Nếu CLB không thể tiến hành đàm phán hợp đồng với hai ngôi sao kể trên thì họ sẽ được tự do tiếp xúc với các đội bóng khác và rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới.

Có thể vào lúc này, Frank Lampard không còn nằm trong kế hoạch của HLV Di Matteo tuy nhiên Ashley Cole thì lại đang là một nhân tố tối quan trọng trong đội hình của ông. Vì thế, vị chiến lược gia người Ý đã lên tiếng "nhắc khéo" Abramovich hãy giữ Ashley Cole lại bằng mọi giá. Trong buổi phỏng vấn trước trận đại chiến với Man Utd, HLV Di Matteo nói: "Tôi có nguyện vọng là được giữ Ashley Cole ở lại Stamford Bridge.Cậu ấy là một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất TG và hiện đang có phong độ tốt ở Chelsea. Cậu ấy vẫn còn mọi thứ ở phía trước và tôi tin rằng Ashley Cole có thể chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa."

Khi được hỏi rằng liệu nguyện vọng của ông có đi ngược lại với chỉ thị của ông chủ Abramovich- kí hợp đồng năm một với các cầu thủ trên 30 tuổi hay không, vị chiến lược gia người Ý nói: "Mỗi trường hợp có cách giải quyết khác nhau. Điều đó còn phụ thuộc vào từng cá nhân, phụ thuộc vào thành tích của họ trong quá khứ và thể trạng hiện tại của họ ra sao. Tôi sẽ đề đạt giữ Ashley Cole lại tuy nhiên quyền quyết định hoàn toàn vẫn thuộc về ban quản trị đội bóng."

"Quan điểm của tôi là muốn giữ Ashley Cole lại. Cậu ấy là một người có đống góp nhiều cho đội bóng. Ashley Cole chơi mọi trận đấu của Chelsea, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công và giúp cho chúng tôi có thêm nhiều phương án phối hợp hơn."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X