Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Di Matteo: Đừng vội ca tụng Chelsea

Thứ Hai 01/10/2012 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chelsea vẫn đang thi đấu vào phom. Nhưng đang có những dấu hiệu cho thấy The Blues có khả năng lâm vào khủng hoảng trong thời gian tới. Và HLV Di Matteo mới đây đã phải cảnh tỉnh các học trò rằng còn quá sớm để có thể lạc quan vì điều gì.

Chelsea đã vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn trong làng bóng đá TG để vươn lên giành ngôi vô địch Champions League với một dàn cầu thủ đều đã luống tuổi. Chính vì lẽ đó, cho đến ngày hôm nay, vẫn còn nhiều người chưa hết "ấm ức" vì lối chơi "xù xì" mà The Blues đã áp dụng để đoạt được danh hiệu.

HLV Di Matteo hài lòng với chiến thắng
HLV Di Matteo cho rằng Chelsea vẫn còn nhiều vấn đề đáng lo ngại
Tuy nhiên, không thể phủ nhận tính hiệu quả mà lối chơi phòng ngự tổng lực của HLV Di Matteo đã mang lại cho đội bóng thành London. Trong 7 tháng kể từ ngày vị chiến lược gia người Ý lên nắm quyền, Chelsea mới chỉ thua có đúng 3 trận (không tính Community Shield và Siêu cúp Châu Âu). 1 là cuộc đọ sức khó khăn với Man City ở mùa trước, 2 là lần tiếp đón Newcastle ngay trên sân nhà trong bối cảnh các trụ cột đều đang được nghỉ dưỡng sức để chuẩn bị cho chung kết cúp FA và lần cuối cùng là sự thất thủ trước Liverpool tại Premier League trong bối cảnh The Blues đã chủ động "buông" giải đấu này để chuẩn bị cho CK Champions League.

Năm nay, Chelsea đang có những sự chuyển mình. Giờ đây, ĐKVĐ Champions League đã từ bỏ dần lối chơi lấy tôn chỉ là sự hoạt động tối đa của cơ bắp để trở thành một đội bóng có lối chơi hoa mỹ và đẹp mắt hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, ở Premier League, Chelsea vẫn đang dẫn đầu. Trong 6 vòng đấu vừa qua, họ chỉ để tuột mất có 2 điểm mà thôi. Mặc dù vậy, vẫn còn quá sớm để nói rằng những sự thay đổi có thể mang đến cho Chelsea những lợi ích gì bởi The Blues vẫn còn bộc lộ nhiều vấn đề.

HLV Di Matteo cho hay: "Chelsea mới chỉ chơi có 6 trận trong một mùa giải dài hơi. Chúng tôi đã có một sự khởi đầu tốt và đó là tất cả. Hãy dành những phán xét cho giai đoạn giữa của mùa giải".

Sự thận trọng của vị chiến lược gia người Ý là hợp lý. Nhìn xem, Terry sắp tới sẽ chuẩn bị nhận án treo giò 4 trận từ FA và điều gì sẽ xảy ra cho hàng thủ-vốn đã chơi khá chuệch choạc của đội bóng này, nay lại mất thêm một người thủ lĩnh? Đó là còn chưa kể đến việc Petr Cech sắp phải lên bàn mổ để giải quyết vấn đề về khuỷu tay và liệu anh có còn đảm bảo được phong độ?

Thêm vào đó, với việc chỉ có trong tay đúng 2 tiền đạo thực thụ, ai sẽ lĩnh xướng hàng công của Chelsea nếu chẳng may El Nino nối gót Daniel Sturridge (đang điều trị vấn đề về gân kheo) báo nghỉ vì chấn thương?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X