Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Di Matteo đứng ra bênh vực Mikel

Thứ Bảy 22/09/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Người "thuyền trưởng" của Chelsea mới đây đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ đội bóng nhà giàu thành London hãy ngừng trách cứ John Obi Mikel vì những lỗi lầm mà tiền vệ người Nigeria này đã mắc phải trong khi thi đấu.

Chelsea đang bước vào mùa giải mới với một chiếc áo mới. Với việc có trong tay những ngôi sao tấn công hàng đầu châu âu, The Blues đang dần thay thế lối chơi lấy tôn chí là sự hoạt động tối đa của cơ bắp bằng những pha bật nhả uyển chuyển và đầy kĩ thuật. Khi ấy, Chelsea chắc chắn sẽ chơi đẹp mắt hơn, thu hút người hâm mộ hơn.

Mikel đã mắc sai lầm khiến Chelsea đánh mất 2 điểm
HLV Di Matteo không coi Mikel là "tội đồ" dù cho anh gián tiếp giúp Juve
có bàn san hòa tỉ số 2-2
Dẫu biết rằng, để Chelsea có được những thay đổi như thế, hàng phòng ngự của đội bóng đang phải chịu nhiều thêm những áp lực. Nhưng điều kì lạ là vẫn những con người cũ- những gương mặt từng góp phần đưa Chelsea vượt qua cả các siêu sao tấn công của Bayern hay Barcelona mùa trước lại đang thể hiện một bộ mặt khá thảm hại ở mùa giải năm nay. Trận siêu cúp châu âu cách đây ít lâu có thể xem là một "thảm họa" phòng ngự của Chelsea. Trận đấu với QPR tại Loftus Road cũng tiếp tục bộc lộ nhiều vấn đề. Tuy nhiên đáng tiếc nhất phải nói đến việc Chelsea để tuột mất chiến thắng trước Juventus khi đã dẫn trước đối phương tới 2-0.

Nếu mổ sẻ kĩ lưỡng, không nơi nào ở hàng thủ Chelsea cho người hâm mộ thấy được cảm giác yên tâm. Tuy nhiên, với CĐV The Blues vào lúc này, chỉ có một kẻ "tội đồ"- và đó chính là John Obi Mikel. Được HLV Di Matteo giao nhiệm vụ đảm bảo tính chắc chắn cho tuyến giữa đồng thời hỗ trợ cho hàng thủ thế nhưng cầu thủ người Nigeria này lại chơi không thật sự tròn vai. Khi trận đấu còn 10 phút, Mikel đã bất cẩn để mất bóng rồi sau đó không thể cản Marchisio chuyền bóng cho Quagliarella trong tình huống gỡ hòa 2-2 cho Juventus.

Và dù sau trận đấu, cầu thủ người Nigeria này đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ nhưng trên trang Twitter cá nhân của anh vẫn xuất hiện vô vàn những lời miệt thị về màu da. Điều đó đã buộc Mikel phải xóa tài khoản Twitter đồng thời nhờ cảnh sát vào cuộc điều tra.

Trong bối cảnh mà cảm tình của người hâm mộ The Blues dành cho Mikel đang ngày một suy giảm, HLV Di Matteo đã phải lên tiếng bảo vệ tiền vệ 25 tuổi này: "Người hâm mộ có quyền bày tỏ suy nghĩ và cảm nhận của mình nhưng nên theo một cách đúng đắn. Các CĐV Chelsea là những người tuyệt vời. Họ luôn ủng hộ đội bóng. Tuy nhiên Chelsea kịch liệt lên án bất kì hành vi phân biệt chủng tộc nào."

"Phương tiện truyền thông nói chung là một nơi rất nguy hiểm để cho ai đó thể hiện mình. Nếu bạn muốn nói ra ý kiến của mình, hãy suy nghĩ thật kĩ bởi hệ lụy từ nó rất khó lường."

"Người hâm mộ thường có xu hướng thích thú hơn với những cầu thủ sáng tạo hay những tay săn bàn. Tuy nhiên, đóng góp của Mikel rất đáng được công nhận. Không nên vì một pha bóng mà đổ hết trách nhiệm lên cậu ấy. Cá nhân tôi nghĩ Mikel đã làm tốt nhưng toàn đội đôi khi đã mắc lỗi. Với sự ủng hộ của người hâm mộ, tôi tin rằng Chelsea có đủ động lực để đi tiếp về phía trước và mọi chuyện sẽ ổn thỏa cả thôi."- HLV Di Matteo cho biết thêm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X