Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Di Matteo coi Man City là đối trọng của Chelsea ở mùa giải tới

Thứ Bảy 21/07/2012 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, tân HLV của The Blues cho biết mục tiêu ông đề ra cho các học trò ở mùa giải tới là phải "trả thù" thành công Man City sau khi để đội bóng này bỏ xa tới 25 điểm trên BXH ở Premier League 2011-12.

Chỉ sau 11 tuần lên tạm ngồi ghế nóng của Chelsea, Di Matteo đã đem đến điều kì diệu cho đội bóng thành London. Có thể nhiều người sẽ cho rằng cái hay của cựu cầu thủ Chelsea này chỉ là vì ông "hợp vía" hơn Villas Boas trong cách quản cầu thủ mà thôi bởi những gương mặt làm nên thành công của Chelsea là vẫn y nguyên so với thời "Mourinho đệ nhị".

Di matteo Mancini
Hiện tại, Di matteo đang coi đội bóng của người đồng hương Mancini là
đối trọng của Chelsea ở Premier League 2012-13
Thế nhưng xét cho cùng thì lập luận này không được hợp lý cho lắm bởi 2 chức vô địch của Chelsea ít nhiều cũng đã cho thấy được bóng dáng của Di Matteo trong đó. Dù rằng may mắn đôi lúc cũng đã đứng về phía Chelsea nhưng nếu không có Di Matteo, chắc chắn không thể có Catenaccio phiên bản Chelsea đã "khai tử" Tiqui-taca từng thống trị các sân cỏ châu âu những năm gần đây.

Còn trở lại đấu trường quốc nội, không phải Chelsea không có những sự chuyển mình từ ngày Di Matteo lên nắm quyền. Bằng chứng là chỉ trong tháng 3/2012, The Blues đã thắng tới 6 trên tổng số 8 trận đấu. Thế nhưng, nhiêu đó vẫn không đủ để ông thầy tạm lúc bấy giờ đưa Chelsea vào Top 4. Chẳng vậy mà "gã nhà giàu" thành London này đã chủ động buông xuôi Premier League và tập trung cho những đấu trường còn lại để rồi gặt hái được những thành công vang dội.

Với tình thế lúc bấy giờ của Chelsea, hẳn Abramovich không thể mong chờ điều gì hơn thế. Nhưng giờ đây, vị chiến lược gia người Ý đã có cả mùa hè để tuyển quân, để lên kế hoạch cho mùa giải mới và vì thế không có lý gì mà Chelsea lại một lần nữa thất bại trong việc chen chân vào Top 4 giải Ngoại Hạng. Và nếu không làm tốt nhiệm vụ của mình, chắc chắn Di Matteo sẽ chẳng có dịp sửa sai khi mà HLV từng rất được ông chủ Abramovich ngưỡng mộ- Pep Guardiola đã hứa hẹn sẽ trở lại với sân cỏ châu âu vào năm sau.

Do đó ngay từ lúc này, Roberto Di Matteo cho biết ông đã quên những thành tích vừa gặt hái được với Chelsea để tập trung cho mùa giải mới mà cụ thể ở đây, chính là san hòa khoảng cách về đẳng cấp lên tới 25 điểm mà thiếu gia thành Manchester đã tạo ra với Chelsea trên BXH Premier League 2011-12. Trong một bài phát biểu mới đây, Di Matteo cho biết: "Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi bây giờ là cố thu hẹp khoảng cách 25 điểm hoặc có thể là san hòa và vượt lên so với nhà ĐKVĐ."

"Đây chắc chắn là một mục tiêu khó khăn và chúng tôi sẽ cần hết sức tập trung. Và thực tế là Chelsea cũng đang rất háo hức để lật đổ Man City. Với việc đem về Stamford Bridge những ngôi sao tài năng rất được hứa hẹn trong tương lai như Eden Hazard, Marko Marin cùng sự hỗ trợ và kinh nghiệm của dàn cầu thủ lâu năm như Petr Cech, John Terry, Frank Lampard... chúng tôi sẽ là đối thủ nặng kí cho bất kì đội bóng nào ở mùa giải tới."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X