Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Deschamps: "Pogba sẽ không bao giờ giành được QBV"

Thứ Ba 06/12/2016 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Didier Deschamps tin rằng Paul Pogba chắc chắn không thể đạt được ước mơ giành danh hiệu Quả bóng Vàng của mình bởi vì anh không ghi bàn đủ nhiều để so với các siêu sao đình đám khác trên thế giới.
Pogba cho rang Man Utd cu nhu the dang bi nguyen rua.
HLV Deschamps cho rằng Pogba có chơi hay đến mấy thì cũng không thể giành Quả bóng Vàng

Tiền vệ Paul Pogba đã lọt vào danh sách đề cử 30 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2016. Anh đã có một năm thi đấu ấn tượng trong màu áo Juventus trước khi trở về đầu quân cho Man United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới lên tới 89 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp không thể lọt vào danh sách ba ứng cử viên cuối cùng cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

Kể từ khi giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được đổi tên thành Quả bóng Vàng FIFA vào năm 2010, Lionel Messi đã nhận giải thưởng 4 lần và 2 lần còn lại thuộc về Ronaldo. Và HLV Deschamps cho rằng Pogba khó có thể sánh ngang được với những siêu sao tầm cỡ này đơn giản vì vị trí mà ngôi sao sinh năm 1993 thi đấu không thể ghi được nhiều bàn thắng.

“Pogba là một tiền vệ. Giải thưởng Quả bóng Vàng lại gần như chỉ được trao cho các cầu thủ tấn công hoặc chơi ở vị trí số 10. Đó đều là những cầu thủ có thể ghi được rất nhiều bàn thắng cho đội bóng. Pogba thỉnh thoảng ghi được một vài bàn thắng. Tôi nghĩ cậu ấy cũng sẽ ghi thêm được vài bàn nữa. Nhưng cậu ấy không phải là mẫu cầu thủ có thể ghi được ba bàn trong một trận đấu. Ghi bàn chưa bao giờ là nhiệm vụ chính của cậu ấy”.

Trước đây, HLV Jose Mourinho cũng từng lên tiếng cho rằng Quả bóng Vàng không phải là giải thưởng dành cho những cầu thủ không thể ghi được nhiều bàn thắng. “Khi bạn nói về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, bạn luôn kết luận rằng đó phải là một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng. Bạn không trao giải thưởng này cho một thủ môn. Họ từng trao giải cho Cannavaro nhưng chỉ vì cậu ấy là đội trưởng của đội tuyển Ý vô địch World Cup. Vả lại, khi đó không có quá nhiều siêu sao tấn công nổi bật”.

“Maldini chưa bao giờ giành bóng vàng, Zanetti cũng vậy. Những thủ môn hàng đầu thế giới cũng chẳng thể với đến giải thưởng này. Khi đó, bạn hướng mắt ngay tới những người ghi nhiều bàn thắng. Liệu Pogba có thể ghi bàn được như Ronaldo hay Messi? Ghi được bằng 1/4 họ còn không nổi ấy chứ. Tôi tin rằng Pogba không thể ghi được 20 bàn trong một mùa giải. Nhưng điều đó không thể phủ nhận rằng Pogba là một tiền vệ xuất sắc. Thậm chí tôi tin rằng cậu ấy là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay”.
Bây giờ, Mourinho chỉ còn là cái bóng của quá khứ
(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ Ireland Eamon Dunphy cho rằng HLV Jose Mourinho đã qua thời đỉnh cao còn Man United thì cách bến bờ thành công cả triệu dặm đường...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X