Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes trì hoãn gia hạn hợp đồng, chờ cơ hội từ Chelsea?

Thứ Bảy 16/02/2013 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV đương nhiệm của Everton, ông David Moyes hiện vẫn đang trì hoãn kế hoạch gia hạn hợp đồng mới với đội bóng, và theo một số nguồn tin, nguyên nhân là do vị chiến lược gia 49 tuổi này đang mơ về công việc mới tại Stamford Bridge.

Được biết, HLV David Moyes và chủ tịch của Everton, ông Bill Kenwright đã có những cuộc nói chuyện vào tháng một vừa qua. Chủ đề của buổi gặp gỡ là về tương lai của HLV David Moyes. Ông Bill Kenwright muốn chiến lược gia người Scotland tiếp tục gắn bó với CLB vùng Merseyside bằng bản hợp đồng mới, song Moyes khẳng định sẽ chỉ đề cập đến vấn đề này khi mùa giải năm nay kết thúc. Có thể, HLV David Moyes đang chờ xem thành tích của Everton sau mùa giải này, qua đó dễ dàng hơn trong việc quyết định tương lai của mình.



David Moyes cho rằng đội bóng của ông đã trải qua một trận đấu oan uổng
HLV David Moyes

Động thái này của David Moyes không khỏi đặt cho nhiều người câu hỏi, khi đã trở thành một trong những HLV xuất sắc và được thừa nhận tại Premier League, liệu ông có còn giữ nguyên tham vọng tại Everton. Trong suốt 10 năm làm việc tại Goodison Park, David Moyes đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Không những duy trì cho Everton một vị trí ổn định trong top 10, mà trong một số mùa giải, The Toffees còn là đối thủ đáng gờm cạnh tranh một suất tham dự Champions League. Tiêu biểu là thành công ở mùa bóng 2004/05, khi kết thúc mùa giải, HLV David Moyes cùng các học trò đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4. Những thành tích này của HLV David Moyes càng đáng tự hào hơn, khi mà Everton không có được nguồn lực tài chính mạnh giống như một số CLB khác ở Premier League, và nhiều lúc, họ còn phải bán đi những trụ cột xuất sắc nhất của mình. Quãng thời gian dài ở Everton giúp HLV David Moyes có được những kinh nghiệm quý báu, và đưa ông trở thành một trong những HLV xuất sắc tại Premier League. Song, có vẻ như Everton đã không còn đáp ứng được tham vọng của HLV David Moyes, và đó là lý do vị chiến lược gia 49 tuổi này muốn cân nhắc tương lai tại Goodison Park.

David Moyes là một trong những mục tiêu của Chelsea, và bối cảnh hiện nay, việc chiến lược gia người Scotland tiếp quản chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge là điều hoàn toàn có thể xảy ra. The Blues đã thất bại trong việc chèo kéo mục tiêu số một Pep Guardiola, trong lúc đó, Rafael Benitez chỉ có hợp đồng 6 tháng với Chelsea, và gần như chắc chắn sẽ ra đi vào cuối mùa. Chừng đó những lý do có thể giúp NHM Chelsea thêm phần tự tin vào việc đội nhà sẽ kí hợp đồng với David Moyes trong tương lai không xa. Nhưng dù sao đây cũng chỉ là những phỏng đoán, và có lẽ vẫn phải chờ xem thành tích của Everton vào cuối mùa, để biết chắc David Moyes sẽ ở lại hay ra đi.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X