Thứ Sáu, 14/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes tiết lộ lý do không sử dụng Kagawa

Chủ Nhật 15/09/2013 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace vào tối qua chính là trận đấu thứ 4 của Man Utd tại Premier League 2013/2014. Và cũng chưa một CĐV Quỷ đỏ nào được chứng kiến sự xuất hiện của Shinji Kagawa trong các trận đấu này, cho dù chỉ là một phút.

Kagawa (phải) cần kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội.
Kagawa (phải) cần kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội.

Từ đầu mùa giải, tiền vệ người Nhật chưa hề thi đấu một phút nào cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Thậm chí anh mới chỉ đúng một lần có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận mở màn Premier League khi MU gặp Swansea. Sau đó, Kagawa vắng mặt liên tiếp mà không ai rõ lý do.

Từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sau khi chuyển tới Man Utd thi đấu dưới thời HLV Sir Alex Ferguson. Nhưng hiện giờ, Kagawa đang phải đối mặt với một tương lai vô cùng “ảm đạm” ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Cách đây chưa lâu, cựu ngôi sao Dortmund cũng vừa công khai lên tiếng “chỉ trích” cách làm việc của tân HLV David Moyes và tỏ ra bất mãn khi bản thân anh không được trọng dụng.

Tuy nhiên, sau trận đấu với Crystal Palace hôm qua, chiến lược gia người Scotland đã có lời giải thích trước báo giới: “Shinji đã liên tục phải di chuyển trong thời gian vừa qua khi phải trở về thi đấu cho ĐTQG của mình. Cậu ấy đã quay trở lại luyện tập nhưng thể lực của cậu ấy đang gặp vấn đề. Cậu ấy cảm thấy mình không ổn. Chính bởi vậy mà tôi không dám mạo hiểm để Shinji ra sân vì lý do sức khỏe. Tôi đã rất mong cậu ấy thi đấu vì cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với Man Utd, thực sự rất đáng tiếc”.

Gần đây, sau thời điểm tân binh Marouane Fellaini “cập bến” Old Trafford, nhiều người đã không khỏi lo ngại cho tương lai của Kagawa trong đội hình Quỷ đỏ. Với sở trường thi đấu ở vị trí hộ công sau tiền đạo, ngôi sao người Nhật Bản là mẫu cầu thủ có khả năng kiến thiết rất tốt nhờ tài quan sát nhạy bén và khả năng tung ra những đường chuyền cực kỳ tinh tế. Tuy nhiên, yếu điểm thể hình và thể lực đã khiến Kagawa không đạt được hiệu quả cao nhất khi thi đấu trong một môi trường “khắc nghiệt” như Premier League. Dưới thời tân HLV David Moyes, một người “chuộng” lối chơi thiên về sức mạnh, nguy cơ cựu cầu thủ Dortmund phải ngồi dự bị là hoàn toàn có thể xảy ra.  

Những giải pháp để sử dụng Kagawa đã được giới chuyên môn đề cập đến, ví dụ như sơ đồ kim cương 4-1-2-1-2 hay việc chuyển tiền vệ người Nhật Bản sang chơi bên hành lang cánh trái… Đương nhiên chưa thể xác định ngay được đâu sẽ là phương án hợp lý nhất để HLV David Moyes không “bỏ phí” tài năng của Kagawa. Chỉ có một điều dễ nhận thấy, đó là sau tuyên bố trên của cựu chiến lược gia Everton, chắc chắn cầu thủ này sẽ sớm được trở lại sân thi đấu.

Với một CLB có mật độ thi đấu “dày đặc” như Man Utd, Shinji Kagawa sẽ không thiếu cơ hội để chứng tỏ giá trị của mình. Nếu tính cả trận gặp Crystal Palace, Quỷ đỏ sẽ phải đá tất cả 7 trận trong vòng 21 ngày gần nhất. Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như Kagawa được ra sân trong cuộc đối đầu với Bayer Leverkusen ở Champions League diễn ra vào giữa tuần này.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X