Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes tiết lộ định hướng phát triển của Man Utd

Thứ Năm 06/06/2013 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV David Moyes đã tiết lộ đường lối dẫn dắt Manchester United theo định hướng vĩ mô trong một bài phát biểu tại hội nghị dành cho các huấn luyện viên diễn ra tại New York.

Tính đến trước khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, HLV David Moyes với 11 năm dẫn dắt Everton là một trong số ba huấn luyện viên hiếm hoi gắn bó liên tục với một câu lạc bộ tại Premier League quá 10 năm (hai người còn lại là Sir Alex Ferguson và HLV Wenger). Có lẽ vì sự ổn định mà HLV David Moyes mang lại cho Everton, ban lãnh đạo Manchester United đã quyết định chọn vị chiến lược gia này làm người thay thế Sir Alex Ferguson tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford sau khi "ông già gân" quyết định nghỉ hưu vào cuối mùa vừa rồi.

Van der Sar không mấy tin tưởng David Moyes.
HLV David Moyes sẽ tập trung cho hai nhiệm vụ chính

Vào ngày 1/7 tới, HLV David Moyes sẽ chính thức tiếp quản MU nhưng ngay từ lúc này, rất nhiều người đã tò mò về kế hoạch xây dựng câu lạc bộ của vị chiến lược gia người Scotland. Mới đây, bản kế hoạch đó phần nào được hé lộ khi HLV David Moyes phát biểu về triết lí làm bóng đá của ông trong một hội thảo dành cho các huấn luyện viên tổ chức tại New York.

Trong bài phát biểu, HLV David Moyes đặt ra hai nhiệm vụ trọng tâm là gây dựng được sự tôn trọng từ các cầu thủ và đầu tư vào hệ thống đào tạo trẻ:" Bạn phải tìm kiếm những cầu thủ ngôi sao bằng cách tiếp xúc với họ. Nếu bất kì cầu thủ nào muốn làm việc với tôi, họ cần phải sẵn sàng làm việc cả bảy ngày trong một tuần. Tôi yêu cầu những nhân viên và các cầu thủ tỏ rõ sự nỗ lực của họ.

Kỉ luật phải được phát triển ngay từ bên trong các cầu thủ. Và dĩ nhiên hãy tin tưởng rằng tôi luôn ưu tiên tạo ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Việc phát triển sức mạnh về tinh thần của các cầu thủ là điều quan trọng, nhưng các huấn luyện viên cũng phải khéo léo tìm hiểu những gì họ muốn".

Ngoài ra, HLV David Moyes cũng nói bóng gió rằng sẽ không có chuyện MU mua sắm ồ ạt trong kì chuyển nhượng mùa hè sắp tới, bởi lẽ ông luôn đề cao yếu tố thận trọng mỗi khi mua bán cầu thủ:" Bạn cần phải để mắt đến thị trường chuyển nhượng để biết xem có gì mới. Việc tuyển dụng cũng đóng góp một phần vào thành công hay thất bại của một huấn luyện viên".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X