Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes sẽ thực hiện cuộc "đại cách mạng” với 100 triệu euro?

Thứ Bảy 07/12/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau thất bại 0-1 đầy “tủi nhục” ngay trên sân nhà trước Everton, Man Utd đã tụt xuống vị trí thứ 9 và gần như không còn cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch mùa giải năm ngoái. Trước tình hình khó khăn đang ngày càng chồng chất ở “Nhà hát của những giấc mơ”, có thông tin cho rằng ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã sẵn sàng giúp HLV David Moyes thực hiện một cuộc “cải cách” lực lượng với số tiền đầu tư lên đến 100 triệu euro sẽ được chi ra ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Real cũng muốn có Gundogan
Gundogan đang trở thành mục tiêu quan trọng của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới

Hiện tại, đội hình của Man United có thể xem là vừa yếu vừa thiếu, đã vậy lại còn không có được tính ổn định trong lối chơi. Bản thân HLV David Moyes dù đã hết sức cố gắng xoay sở với những gì có trong tay nhưng sự thật thì cựu chiến lược gia Everton không phải là Sir Alex Ferguson và dĩ nhiên ông làm sao có thể tạo ra những “phép màu” cho Quỷ đỏ được. Đã không ít lần nhà cầm quân người Scotland lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford tăng cường lực lượng, đặc biệt là ở hai vị trí hậu vệ cánh trái và tiền vệ trung tâm.

Thực tế, đây cũng là những “điểm yếu” mà Man Utd đang cần sớm cải thiện nhất. Patrick Erva đã “có tuổi” và sự sa sút phong độ của anh là hoàn toàn dễ hiểu. Cầu thủ người Pháp vẫn duy trì thói quen leo biên đều đặn của mình nhưng thể lực không còn cho phép anh kịp lùi về tham gia phòng ngự. Hệ quả là Erva đã liên tục để lại những khoảng trống mênh mang bên phần sân nhà của Man Utd.  

Cái tên mà HLV David Moyes đã lựa chọn để thay thế cho Erva chính là cậu “học trò cũ” Leighton Baines ở Everton. Tuy nhiên, do đội bóng chủ sân Goodison Park không gặp quá nhiều áp lực về tài chính, cộng với phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa của thầy trò Roberto Martinez nên khả năng CLB vùng Merseyside chấp nhận “nhả người” là khá thấp. Man Utd cũng từng vài lần hỏi mua Leighton Baines trong mùa hè vừa qua nhưng đều bị Everton từ chối vì quá “ky bo”. Theo những đánh giá của báo chí Anh, ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ sẽ phải chi ra ít nhất từ 22-24 triệu euro mới có hy vọng giành được chữ ký của ngôi sao 28 tuổi này. Và xem chừng, dù rất “xót ruột” nhưng HLV David Moyes cũng buộc phải chấp nhận nếu không muốn đội bóng của mình cứ tiếp tục “trượt dài” trên bảng xếp hạng.

Vị trí tiền vệ trung tâm cũng đang là một vấn đề tương đối nan giải tại Man Utd. Chấn thương của Michael Carrick cộng với án treo giò của Phil Jones đã lấy đi hai cầu thủ tốt nhất ở tuyến giữa mà Quỷ đỏ đang có. Tân binh Marouane Fellaini chỉ đem lại nỗi thất vọng kể từ ngày đặt chân tới Old Trafford. Còn những cầu thủ như Anderson, Cleverley thì có vẻ đang ngày càng trở nên xa rời “Nhà hát của những giấc mơ”. Gần đây, còn xuất hiện thông tin cho rằng cả hai cầu thủ này sẽ sớm bị bán ngay khi TTCN mùa đông mở cửa vào tháng một.

Trước tình hình đó, ban lãnh đạo Man Utd đã lên kế hoạch “múc” một lúc cả hai mục tiêu Ilkay Gundogan (Dortmund) và Ander Herrera (Athletic Bilbao) nhằm cải thiện sức mạnh cho hàng tiền vệ. Mới đây, phía Dortmund đã khẳng định sẵn sàng để Gundogan ra đi nếu như nhận đủ 30 triệu euro và xem ra, đây không phải một số tiền quá lớn với tài năng của cầu thủ người Đức. Vấn đề là ở chính Man Utd, họ cần phải tỏ ra mạnh tay và thực sự quyết đoán bởi cả Real Madrid và Arsenal cũng đang “nhăm nhe” giành phần thắng trong thương vụ này.

Trường hợp của Ander Herrera thì dường như khả thi hơn bởi không có nhiều “ông lớn” dành sự quan tâm đến ngôi sao 24 tuổi đang khoác áo Bilbao. Man Utd chỉ cần đáp ứng trọn vẹn yêu cầu của ban lãnh đạo đội bóng xứ Basque là sẽ yên tâm sở hữu được Herrera. Đó là một số tiền giải phóng hợp đồng ước tính khoảng 43,2 triệu euro. Đây là một mức giá có phần hơi “chát” nhưng nếu Quỷ đỏ thực sự tham vọng thì họ buộc phải “bạo chi”. Không bán Herrera, Bilbao cũng chẳng gặp vấn đề gì nhưng nếu Man Utd không sớm mua thêm người, thầy trò David Moyes sẽ còn “chìm sâu” vào khủng hoảng…

Tính ra, nếu chấp nhận chi khoảng 100 triệu euro, Man Utd cũng sẽ cải thiện được tương đối sức mạnh của đội hình hiện tại. Còn chờ gì nữa, làm đi thôi Quỷ đỏ…

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X