Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes lên dây cót cho “trò cưng” Fellaini trước đại chiến với Man City

Chủ Nhật 02/11/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marouane Fellaini đang thể hiện một phong độ ấn tượng sau khi bình phục chấn thương, và mới đây anh còn nhận được một sự khích lệ lớn khi nhận được những lời khen ngợi từ ông thầy cũ David Moyes.

fellaini
HLV David Moyes tin tưởng Fellaini sẽ là nhân tố quan trọng của MU trong trận đấu với Man City

Mùa hè năm ngoái HLV David Moyes đã chính thức hạ cánh xuống Old Trafford với tư cách là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson. Cùng với đó, ông cũng mang theo bộ sậu và cậu học trò cưng Marouane Fellaini để làm tiền đề cho những kế hoạch sau này. Tuy nhiên những dự định của vị chiến lược gia người Scotland này đã sớm tan thành mây khói khi các cầu thủ MU thi đấu cực tệ, trong số đó Fellaini là một trong những cái tên gây thất vọng nhiều nhất.

Sau khi HLV Moyes bị sa thải, tương lai của Fellaini ở Old Trafford cũng rất mờ mịt và nếu như không nhờ một chấn thương trước mùa giải, anh đã bị bán cho Napoli. Thế nhưng sau khi trở lại sau chấn thương, tiền vệ người Bỉ bất ngờ thi đấu xuất thần và thể hiện rất tốt trong những trận đấu với West Brom và Chelsea.

Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò cũ, HLV David Moyes đã rất vui mừng và dành cho anh những lời khen ngợi. Ông mô tả chàng tiền vệ tóc xù như một người tài năng nhưng rụt rè và kiệm lời: “Về mặt chuyên môn cậu ấy là một cầu thủ giỏi, ví dụ như khả năng khống chế bóng bằng ngực. Và cậu ấy cũng rất chuyên nghiệp, luôn luyện tập với thái độ cầu thị. Cậu ấy sẽ làm mọi việc được yêu cầu và luôn nói cảm ơn với HLV khi kết thúc buổi tập. Cậu ấy là mẫu người thầm lặng và có chút rụt rè. Tất cả những phẩm chất đó đã thuyết phục tôi mang cậu ấy tới Manchester United và cậu ấy đã tỏ ra rất phấn khích, đó là một bước tiến lớn tromg sự nghiệp của cậu ấy.”

Đồng thời cựu HLV của Everton và Man United cũng khẳng định Fellaini đang tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây, đồng thời tin tưởng cầu thủ 26 tuổi là một mắt xích quan trọng trong trận đấu với Man City sắp tới: “Tôi đã xem cậu ấy thi đấu trong 2 trận đấu gần đây và cậu ấy đã thể hiện một đẳng cấp rất cao. Cậu ấy có ảnh hưởng lớn tới trận đấu như một cầu thủ lớn thực sự và tôi nghĩ cậu ấy sẽ có vai trò quan trọng trong việc giúp MU giành kết quả có lợi trong trận derby Manchester. Điều tuyệt vời nhất là cậu ấy đã Daley Blind hỗ trợ với vai trò là một cầu thủ thiên về phòng ngự. Ở Standard Liege cậu ấy cũng có Defour hoặc Witsel chơi đằng sau và cho phép cậu ấy tham gia tấn công nhiều hơn.”

Trong trận đấu với Chelsea, Fellaini cũng thường xuyên dâng cao và áp sát khu vực ngoài vòng cấm địa của The Blues, và trong trận đấu tới nhiều khả năng anh cũng sẽ áp dụng lối đá tương tự hòng đối đầu và khắc chế Yaya Toure bên phía Man City.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X