Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes: "Giờ thì Man United đã hay hơn rất nhiều"

Thứ Ba 05/11/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

6 giờ sáng thứ Hai, một nhóm nhỏ các fan Man United đợi để lên máy bay trước trận đấu với Sociedad ở Tây Ban Nha. “Ít nhất mọi chuyện đang bắt đầu trở nên tốt dần lên”, một CĐV cho biết, khi nói về chuỗi 4 trận thắng vừa qua của United ở Premier League lẫn Champons League. 

Nhưng người bạn của anh này tỏ ra thận trọng hơn nên bảo: “Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì xảy ra cuối tuần này”.  Rõ ràng David Moyes có lí do để vui vẻ hơn một chút khi tiếp xúc với giới truyền thông ở Anoeta. Chiến thắng trước Fulham cuối tuần qua là thành tích thuyết phục nhất trên sân khách của United kể từ khi mùa giải mới bắt đầu.

Nụ cười đã trở lại trên môi David Moyes
Nụ cười đã trở lại trên môi David Moyes

Nếu thắng Real Sociedad đêm nay, United sẽ gần như chắc chắn giành vé sớm vào vòng 1/8 trước 2 vòng đấu đồng thời sẽ có số trận thắng kỷ lục ở giải đấu này (105 trận thắng, vượt trên Barca 1 trận). Ông David Moyes cảm thấy lạc quan và nhìn nhận những gì United đạt được trong thời gian gần đây là rất tích cực. Nhưng ông cũng nhấn mạnh là sự tự mãn có thể khiến đội bóng của ông sụp đổ.

Tuyệt đối không thể có bất kỳ sự chủ quan nào ở đây. United cần phải thật tập trung vào thời điểm quan trọng này. “Rõ ràng là chúng tôi đang chơi tốt lên theo thời gian. Con đường phía trước còn dài nhưng điều trước tiên là United phải đảm bảo rằng chúng tôi giành được một kết quả tốt ở Anoeta. Giành được 10 điểm có thể giúp chúng tôi tiến gần tới vòng 1/8".

Sau Sociedad, United có trận đấu quan trọng với Arsenal ở Old Trafford cuối tuần này. Nói chuyện nhân dịp quảng bá cho tự truyện mới phát hành, Sir Ferguson bảo đội vô địch Premier League mùa này có thể là đội giành được ít hơn 80 điểm. Lần gần nhất chuyện đó xảy ra là năm 1999 và quan điểm của Sir Alex phản ánh xu hướng của mùa giải. 

Nhưng cho dù như vậy, nếu thất bại trước Arsenal cuối tuần này, United sẽ bị chính Pháo thủ bỏ cách 11 điểm và đó là khoảng cách không nhỏ chút nào vào thời điểm đầu tháng 11. Tín hiệu lạc quan cho Moyes là United đang có phong độ tốt. Họ đã gặp nhiều khó khăn với chân thương gót chân của Michale Carrick. Nhưng bù lại cặp đôi tấn công Van Persie-Rooney đang vào phom và có vẻ như là bộ đôi đáng sợ nhất của giải Ngoại hạng.

Họ được kỳ vọng sẽ đưa United tiến xa trong mùa giải này. Đấy cũng là cơ sở để ông David Moyes tự tin sau khởi đầu khó khăn của United: “Chúng tôi có những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở đẳng cấp cao và điều đó giúp ích cho đội bóng rất nhiều. Bây giờ United đã khá hơn nhiều so với hồi đầu mùa”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X