Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes đã tìm được gương mặt thay thế Vidic

Thứ Hai 17/02/2014 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi đội trưởng của Man United lên tiếng xác nhận về việc chắc chắn sẽ rời sân Old Trafford vào cuối mùa giải, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã ngay lập tức bắt tay vào công cuộc tìm kiếm các mục tiêu thay thế. Kết quả là theo các thông tin từ báo giới Anh tiết lộ thì HLV David Moyes vừa mới nhắm đến trung vệ Joao Miranda của Atletico để thay thế lâu dài cho sự ra đi của Nemamja Vidic.

Miranda
Miranda lọt vào tầm ngắm của Man United

Trong quá khứ, Vidic từng là cầu thủ không thể thay thế của Man Utd. Quá trình thành công của Quỷ đỏ trong giai đoạn cuối thập niên 2010 cũng dựa trên sự đóng góp không nhỏ đến từ những nỗ lực của hậu vệ người Serbia. Tuy nhiên, do tuổi tác ngày một nhiều, cộng thêm với những chấn thương liên tục khiến Vidic dần dần sa sút phong độ nghiêm trọng. Chính điều này đã ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng chủ sân Old Trafford trong quãng thời gian vừa rồi và cho dù rất thông cảm với người đội trưởng của mình nhưng ban lãnh đạo Man United cũng buộc phải lên kế hoạch “chia tay” với anh.

Cách đây không lâu, chính Nemanja Vidic cũng lên tiếng xác nhận trước báo giới về việc sẽ rời Man Utd vào cuối mùa giải. Trung vệ người Serbia cũng gần như đã đạt được các thỏa thuận cá nhân với Inter Milan và nhiều khả năng, sân Meazza sẽ là điểm dừng chân tiếp theo của anh. Phía Quỷ đỏ cũng đã đưa ra những thông báo chính thức về tương lai của Vidic. Chắc chắn, hợp đồng sẽ không được gia hạn thêm và ngôi sao 33 tuổi sẽ ra đi.

Cũng gần như ngay lập tức, ban lãnh đạo Man United buộc phải bắt tay vào công cuộc tìm kiếm sự thay thế cho Vidic. Đây là một kế hoạch quan trọng, có tính then chốt bởi ngoài hậu vệ người Serbia ra thì cả Rio Ferdinand và Patrick Erva cũng đã bước sang “tuổi băm” và chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng về mặt chuyên môn nữa. Mới đây, HLV David Moyes đã xác định được một mục tiêu tương đối khả thi và có vẻ phù hợp với nhà ĐKVĐ Premier League, đó là Joao Miranda, cầu thủ đang khoác áo Atletico Madrid.

Sở hữu chiều cao lên đến 1m85 nhưng Miranda đặc biệt nổi trội ở khả năng đeo bám, phán đoán chính xác tình huống cùng những cú tắc bóng hết sức hiệu quả. Chính bởi vậy mà trung vệ 29 tuổi này đang được đánh giá là một trong những “chốt chặn” xuất sắc nhất La Liga hiện nay.

Ở mùa giải này, Miranda và Diego Godin đã cùng nhau hợp thành “tấm lá chắn thép” trước khung thành của thủ môn Thibaut Courtois. Trải qua 24 vòng đấu, Atletico Madrid đang là đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải quốc nội khi mới chỉ để lọt lưới đúng 16 bàn. Được biết, HLV David Moyes đã cứ tuyển trạch viên theo dõi phong độ của Miranda kể từ tháng 12 năm ngoái. Và sau một thời gian dài cân nhắc, vị chiến lược gia người Scotland đã quyết định “duyệt” ngôi sao 29 tuổi.

Mặc dù vậy, bên cạnh nhiệm vụ lo thuyết phục Atletico, Man Utd cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các đội bóng ở Ngoại hạng Anh như Arsenal, Manchester City, Chelsea hay cả Liverpool. Những đại gia này cũng đã có động thái tiếp cận Miranda và nếu như muốn thành công Quỷ đỏ sẽ phải cực kỳ tích cực trong thời gian tới.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X