Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes đã chuẩn bị cho kế hoạch “thay máu” trong mùa hè

Thứ Bảy 08/02/2014 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau hơn nửa mùa giải có thể nói là “bạc nhược” kể từ khi tiếp quản Sir Alex Ferguson trên vị trí huấn luyện viên trưởng Man United, David Moyes đã dần dần cảm thấy mình cần phải có nhiều hơn những sự thay đổi, đặc biệt là về con người. Theo đó, nhà cầm quân người Scotland đã lên một kế hoạch “thay máu” toàn diện đội hình trong mùa hè tới mà cụ thể sẽ có ít nhất 7 cái tên phải… cuốn gói ra đi.

vidic
Đội trưởng Vidic chắc chắn sẽ ra đi sau nhiều năm gắn bó với sân Old Trafford

Chắc chắc sẽ là một cuộc “thanh lọc lực lượng” lớn nhất trong lịch sử Quỷ đỏ. Chứng kiến thành tích quá “bết bát” của đội nhà, HLV David Moyes dường như đã không thể kiên nhẫn hơn được nữa. Chính sách chuyển nhượng có phần “hạn hẹp” của ban lãnh đạo Man Utd trong mùa hè giờ đây đã khiến cho nhà ĐKVĐ nước Anh phải trả giá đắt. Và cho tới thời điểm hiện tại, mục tiêu một vị trí trong top 4 với Man Utd cũng đang trở nên cực kỳ khó khăn hơn bao giờ hết.

Theo như những thông tin mới nhất từ giới truyền thông Anh cho biết thì HLV David Moyes đang lên kế hoạch “thay máu” hơn một nửa đội hình một. Chính xác thì sẽ có ít nhất 7 cái tên phải ra đi, ngoài ra cũng có thể nhiều hơn tùy theo tình hình câu lạc bộ. Cụ thể, những người chắc chắn phải “chia tay” sân Old Trafford bao gồm đội trưởng Nemanja Vidic, hai “lão tướng” Rio Ferdinand, Erva, các cầu thủ Anderson, Nani và Buttner. Bên cạnh đó, tương lai của những Ryan Giggs, Tom Cleverley, Chicharito, Kagawa… cũng không hề được đảm bảo.

Hàng phòng ngự chính là một trong những điểm yếu khiến HLV David Moyes “nhức nhối” kể từ đầu mùa tới giờ. Trước bối cảnh chắc chắn sẽ phải “thay máu” gần hết các hậu vệ trụ cột trong suốt nhiều năm qua, ban lãnh đạo Man United đang gấp rút tìm kiếm các mục tiêu thay thế ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, những chấn thương của Johny Evans và Phil Jones cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình đội bóng.

Toni Kroos
Toni Kroos chính là mục tiêu quan trọng của Man United trong mùa hè

Đối với tuyến giữa, sau khi thành công trong thương vụ chiêu mộ Juan Mata, Quỷ đỏ đã có thể tạm thời yên tâm phần nào với hàng tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, ở hai vị trí trung tâm, Man Utd vẫn “vừa yếu, vừa thiếu”. Cái tên Toni Kroos đã được đề cập đến khá nhiều trong khoảng thời gian cuối cùng của “phiên chợ đông” vừa qua, tuy nhiên để thuyết phục được Bayern Munich “nhả người” thì có lẽ vẫn còn là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

Hiện tại, có thông tin cho rằng HLV David Moyes đã lên danh sách 5 mục tiêu chính cho kỳ chuyển nhượng hè để thực hiện cuộc “đại cách mạng” của mình. Bên cạnh Toni Kroos, Ilkay Gundogan cũng đang được nhắm đến thông qua vụ trao đổi Shinji Kagawa với phía Dortmund. Ngoài ra, ở hàng phòng ngự, ban lãnh đạo Man United cũng đang để ý tới trung vệ Mangala của Porto đồng thời lên sẵn phương án dự phòng cho cầu thủ này bằng Neven Subotic. Đối với vị trí hậu vệ cánh trái, sau khi liên tiếp thất bại trong việc hỏi mua Leighton Baines, đội bóng chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ chuyển hướng sang Luke Shaw và dự kiến, Man Utd sẽ chi từ 20 đến 25 triệu bảng cho thương vụ cầu thủ của Southampton. Ngoài ra, HLV David Moyes cũng muốn mang thêm về ít nhất một tiền đạo đẳng cấp nữa để có thể thay thế cho Van Persie năm nay đã 30 tuổi.

  • Nam Anh          

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X