Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV David Moyes bật mí cho Rooney cách kéo dài sự nghiệp

Chủ Nhật 06/09/2015 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu HLV của Manchester United, ông David Moyes, vừa mới khuyên tiền đạo Wayne Rooney rằng nếu muốn kéo dài sự nghiệp, cầu thủ này sẽ phải lùi xuống đá như một tiền vệ trung tâm.

Rooney can da lui sau trong thoi gian toi
Rooney cần đá lùi sâu trong thời gian tới

Thủ quân đội tuyển Anh vừa mới san bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho đội tuyển Anh của huyền thoại Sir Bobby Charlton bằng pha lập công trên chấm 11m ở chiến thắng San Marino 0-6 Anh vừa qua. Hiện tại, Rooney đang được thi đấu như vị trí một tiền đạo mũi nhọn ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên phong độ của “số 10” ở mùa này không tốt, đặc biệt là ở giải ngoại hạng Anh. Trải qua 4 trận đã đấu, Rooney đã chơi trọn vẹn 360 phút nhưng không tài nào ghi nổi một bàn thắng vào lưới đối phương, cho dù anh đã có khả nhiều cơ hội đối mặt trong vòng cấm. Đôi chân chậm chạp và sự thiếu quyết đoán đã lấy đi của cựu cầu thủ Everton bản năng săn bàn của mình. Theo David Moyes, nếu muốn duy trì phong độ, Rooney sẽ phải chấp nhận đá lùi sâu hơn.

Phát biểu trên đài BBC, ngươi thầy cũ của Rooney tại Everton và Manchester United nhận xét: “Tôi nghĩ Rooney đang là tiền đạo xuất sắc nhất nước Anh hiện tại. Nếu vậy thì cậu ấy nên tiếp tục đá cao nhất để đảm bảo khả năng ghi bàn của đội tuyển. Nhưng trong vòng 1 đến 2 năm nữa, tôi muốn thấy Rooney đá tiền vệ. Cậu ấy hoàn toàn có đủ năng lực để chơi ở vị trí này. Hơn nữa, điều đó còn giúp Rooney đỡ phải bắt tốc độ nhiều hơn vì đôi chân của cậu ấy đã có dấu hiệu mỏi mệt rồi. Rooney còn có được một tư duy phòng ngự tốt và khả năng chuyền bóng miễn bàn. Vì thế việc lùi xuống sẽ giúp cậu ấy hoàn toàn xóa nhòa điểm yếu và cải thiện những tố chất đặc biệt nhất của cậu ấy một cách hiệu quả.”

Van Gaal bị chỉ trích vì quản lý nhân sự kém
(Bongda24h.vn) – Chuyên gia phân tích của kênh thể thao Sky Sports, Paul Merson tin rằng HLV Louis van Gaal đang gặp những rắc rối lớn trong việc xây dựng mối...
HLV đương nhiệm của Real Sociedad, đội bóng đang thi đấu tại La Liga, còn cho biết Rooney đã cống hiến rất nhiều trong sự nghiệp của mình. “Rooney đã chơi bóng đá đỉnh cao trong suốt 12 hay 13 năm qua. Không nhiều cầu thủ có một sự nghiệp dày đặc những trận đấu như cậu ấy. Rõ ràng ở tuổi 29, Rooney vẫn còn rất nhiều thời gian để thi đấu nữa cho dù đã đạt được quá nhiều danh hiệu.” David Moyes, người đã bị M.U sa thải ở tháng 4/2014 vì thành tích yếu kém sau khi lên nắm quyền thay HLV Sir Alex Ferguson, cũng cho rằng Rooney sẽ sớm trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất đội tuyển Anh: “Mọi người đều đang chờ đợi cậu ấy phá kỷ lục, tất nhiên điều đó sẽ xảy ra. Dẫu sao san bằng được thành tích của Sir Bobby đã là quá tuyệt vời rồi.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X