Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV đầu tiên xác nhận có thể kế nhiệm Wenger ở Arsenal

Thứ Bảy 03/12/2016 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ralph Hasenhuttl, chiến lược gia 49 tuổi người Áo đang cùng hiện tượng RB Leipzig bay cao ở Bundesliga, giải đáp tin đồn ông được bổ nhiệm vào ghế nóng sân Emirates "nói chung là chính xác".

Hợp đồng của Arsene Wenger với Arsenal sẽ kết thúc cuối mùa giải này và bỏ ngỏ tương lai chiếc ghế nóng sân Emirates, khi mà BLĐ Pháo Thủ nhiều khả năng tìm đến một làn gió mới sau 20 năm thăng trầm cùng HLV người Pháp, dù có thể ông vẫn ở lại đảm nhận vị trí GĐKT. Rất nhiều chiến lược gia, cả tên tuổi lẫn tập sự, đều đã và đang được đưa vào tầm ngắm, đơn cử như Diego Simeone (Atletico Madrid), Thomas Tuchel (Dortmund), Roberto Mancini (cựu HLV Inter MilanMan City), Eddie Howe (Bournemouth), phó tướng Steve Bould và cả huyền thoại Thierry Henry.

Vậy nhưng, Arsenal hoàn toàn có thể gây bất ngờ với sự quyết tâm đang được đổ dồn về RB Leipzig, hiện tượng bóng đá Đức mùa giải này khi đang chễm chệ trên đỉnh Bundesliga mặc dù là một tân binh. Không chỉ 1 mà đến 2 nhân vật của đội bóng non trẻ này có thể kế thừa di sản của “Giáo sư”, bao gồm GĐTT Ralf Rangnick, người từng dẫn dắt Schalke 04 lọt vào bán kết Champions League 2011, và HLV đương nhiệm Ralph Hasenhuttl.

HLV dau tien xac nhan co the ke nhiem Wenger o Arsenal hinh anh
HLV Ralph Hasenhuttl của RB Leipzig tiết lộ khả năng kế nhiệm Arsene Wenger ở Arsenal

Thời gian gần đây, Hasenhuttl đã là người đầu tiên lên tiếng về khả năng trở thành tân HLV của Arsenal. Nhà cầm quân người Áo chia sẻ nóng hổi với giới truyền thông: “Tôi phải công nhận các bạn đã có những tìm hiểu, nghiên cứu rất tốt về câu chuyện này. Nói chung là chính xác, có rất nhiều phần đúng trong tin đồn tôi có thể trở thành HLV của Arsenal. Kế nhiệm một trong những vị HLV thành công và lâu năm nhất của bóng đá Anh, đó quả là vinh dự và cả thách thức đầy áp lực.”

“Chúng ta đã đều biết về số phận hẩm hiu của nhiều tân HLV khi gia nhập một CLB lớn, nhất là khi trước đó được dẫn dắt bởi một huyền thoại. Tuy nhiên tôi tin danh tiếng của mình sẽ không bị tổn hại với quyết định này. Và dù sao trong lúc này, tôi tạm thời cũng không nghĩ quá nhiều về tương lai hay Arsenal, mọi sự tập trung đều dành hết cho Leipzig rồi.”

Hasenhuttl, 49 tuổi, từng đưa Inglostadt thăng hạng năm 2013 trước khi chuyển sang dẫn dắt RB Leipzig, đội bóng giờ khiến cả Bayern Munich hùng mạnh phải kiêng dè. Ông thường được so sánh với Jurgen Klopp và còn đặt biệt danh "Mourinho dãy Alps" vì phong cách chỉ đạo rất cá tính bên ngoài đường biên. Giữa Hasenhuttl và Wenger cũng có nhiều điểm chung, từ triết lý và tinh thần bóng đá cho đến phong cách chi tiêu rất cẩn thận, bất chấp RB Leipzig được cả hãng đồ uống lừng danh Red Bull hậu thuẫn.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X