Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV đầu tiên mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa này

Thứ Năm 01/12/2011 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sunderland không thể kiên nhẫn thêm nữa với Steve Bruce, sau hàng loạt kết quả nghèo nàn từ đầu mùa giải. Quyết định sa thải Bruce được Sunderland công bố hôm qua.

Trước đó, với trận thua Wigan hôm thứ bảy tuần tuần trước, Sunderland tụt xuống thứ 16, chỉ kém nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Tính trong tám trận gần nhất, đội chỉ thắng một. Trong chuỗi trận nghèo nàn đó, họ thua trận derby Đông Bắc Anh với đại kình địch Newcaslte và thua cả đội mới lên hạng Norwich.

Bruce không thành công trong mua giải mà ông được ban lãnh đạo Sunderland đầu tư mạnh nhất và đặt nhiều kỳ vọng nhất

Kết quả trên đương nhiên đối lập với kỳ vọng ban đầu của ban lãnh đạo cũng như các CĐV sau khi Sunderland hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè. 23,4 triệu bảng đã được giải ngân để Bruce đem về 11 cầu thủ, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như John O’Shea, Wes Brown (từ MU), Larsson (Birmingham) hay Bendtner (Arsenal).

“Đây là thời điểm khó khăn cho tất cả ở Sunderland và là tình huống mà chẳng ai trong chúng ta có thể lường trước”, Chủ tịch Ellis Short lý giải về việc sa thải HLV Steve Bruce. “Đội bóng không đạt kết quả tốt và đã tới lúc cần có một sự thay đổi. Tôi, với vai trò đứng đầu, phải làm những gì tốt nhất có thể vì lợi ích của CLB. Tôi khẳng định đã cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định”.

Trợ lý Eric Black sẽ làm HLV tạm quyền cho đến khi Sunderland tìm được một nhà cầm quân mới. Các nhà cái ở Anh ngay lập tức đánh giá cựu HLV Leicester, Celtic và Aston Villa, Martin O’Neil là ứng cử viên số một cho chiếc ghế nóng ở sân The Light. Đứng thứ hai là Mark Hughes, cựu HLV Man City và Fulham.

Với Steve Bruce, không chỉ trở thành HLV đầu tiên mất việc tại giải Ngoại hạng mùa này, đây còn là lần đầu tiên trong nghiệp cầm quân, ông bị sa thải. Trước đó, cựu hậu vệ MU lần lượt từ bỏ Wigan, Crystal Palace, Birmingham City rồi Wigan một lần nữa để chuyển sang CLB mới mà ông cho là phù hợp hơn với bản thân.

Bruce, 50 tuổi, nhận lời dẫn dắt Sunderland hè 2009. Ngay mùa đầu tiên, ông giúp CLB cán đích ở vị trí thứ 13, thành tích được cho là ấn tượng với một đội bóng vật lộn để trụ hạng vào giờ chót mùa trước. Sang mùa thứ hai, Sunderland của Bruce tiếp tục tiến bộ khi về đích ở vị trí thứ 10.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X