Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV đầu tiên chính thức mất việc ở Premier League năm nay

Chủ Nhật 08/09/2019 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Watford đã chính thức sa thải Javi Garcia vì thành tích bết bát với vỏn vẹn một điểm sau 4 vòng đấu kể từ đầu mùa giải mới này.

Watford khởi đầu mùa giải mới này vô cùng tệ hại với chuỗi ba trận thua liểng xiểng liên tiếp. Nếu thất bại tối thiểu trên sân Everton có thể tạm thời châm chước được, không gì có thể bào chữa cho hai thảm bại 0-3 và 1-3 lần lượt trước Brighton và West Ham ngay trên sân nhà Vicarage Road.

Thành tích thất vọng cực độ đó chỉ được cải thiện lên đôi chút ở vòng đấu thứ 4 khi Watford thủ hòa 1-1 trên sân Newcastle và có được điểm số đầu tiên ở Premier League 2019/20. Tuy nhiên trớ trêu thay, đây lại chính là giọt nước tràn ly cho số phận của Javi Garcia bởi vì mọi thứ đã quá muộn đối với ông.

Watford chính thức sa thải HLV Javi Garcia, tái bổ nhiệm Quique Flores hình ảnh
Watford chính thức sa thải HLV Javi Garcia

“Javi Garcia đại diện cho hình ảnh của Watford với nhân cách tuyệt vời và xứng đáng nhận được sự tôn trọng tối thượng cho những gì ông đã làm được cho CLB này. Chúng tôi chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai.”

– Thông báo ngắn gọn của Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Scott Duxbury, thay lời tuyên bố sa thải HLV 49 tuổi người Tây Ban Nha.

Ngồi vào ghế nóng Watford bắt đầu từ tháng 1/2018 thay thế Marco Silva, Javi Garcia đã để lại không ít dấu ấn cầm quân, đặc biệt ở mùa giải năm ngoái khi dẫn dắt giúp “Ong bắp cày” trụ hạng thành công và thậm chí vào chơi trận chung kết FA Cup, đoạt ngôi á quân sau thất bại không thể tránh khỏi trước Manchester City. Đây dù sao vẫn là thành tích tốt nhất của đội bóng này trong vòng 35 năm qua.

Javi Garcia lập tức được tưởng thưởng xứng đáng bằng một bản hợp đồng gia hạn thêm 4 năm, nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi quá đỗi chóng vánh chỉ sau ít tháng hè và khiến ông buộc phải ra đi không kèn không trống như vậy khi mùa giải mới chỉ mới bắt đầu.

HLV đầu tiên chính thức mất việc ở Premier League năm nay hình ảnh 2
Watford tái bổ nhiệm HLV Quique Sanchez Flores

Không lâu sau đó, ban lãnh đạo Watford cũng đã tìm ngay ra được người kế nhiệm và chẳng phải ai xa lạ, đó chính là một Quique Sanchez Flores “mới mà cũ”. Thực tế, HLV từng vô địch Europa League cùng Atletico Madrid đã dẫn dắt Watford trước cả đồng nghiệp đồng hương Javi Garcia, cụ thể trong mùa giải 2015/16 tương đối có nét với vị trí giữa bảng xếp hạng Premier League và tấm vé bán kết FA Cup.

Trận đấu ra mắt lần hai trên ghế nóng của Quique Sanchez Flores sẽ chính là màn tiếp đón đại gia Arsenal trên sân nhà Vicarage Road vào chủ nhật cuối tuần sau (15/9). Nhiệm vụ trước mắt dành cho tân HLV 54 tuổi người Tây Ban Nha không gì hơn ngoài giúp Watford cải thiện vị trí bét bảng Premier League hiện tại và thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” càng sớm càng tốt.

Watford ngược dòng vào chung kết FA Cup: Dị bản lạ thường của cổ tích Leicester
Watford đã xuất sắc đoạt vé chơi trận chung kết FA Cup lịch sử gặp Manchester City sau màn lội ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2 trước Wolverhampton.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X