Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte vs Chelsea: Tướng tài & ván bài lật ngửa

Thứ Bảy 16/07/2016 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm thế nào mà Conte lại hào hứng rời nước Ý và đến Anh để tái thiết mớ hỗn độn Chelsea?

Conte có thực tài

Nếu không có bàn tay của “kiến trúc sư” Antonio Conte thì Juventus chưa chắc đã trở lại thống trị bóng đá Ý trong 5 năm qua và một phần tìm thấy vị thế ở trời Âu. Ông tiếp quản đội bóng vào năm 2011 và vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp với việc xây dựng sơ đồ 3-5-2 hoàn hảo. Nhờ di sản vững bền của Conte mà sau đó tiếp quản Juventus, HLV Allegri tiếp tục thu vén thành công.
Tu Juventus den DT Y, Conte deu tao dau an cuc ki dam net
Từ Juventus đến ĐT Ý, Conte đều tạo dấu ấn cực kì đậm nét


Conte có tài năng và giàu tham vọng, thế nên ông quyết định rời Juventus để tìm kiếm thử thách ở ĐT Ý trong giai đoạn được cho là khó khăn bậc nhất lịch sử. Trong giai đoạn vòng loại EURO 2016, Conte phải lắp những mảnh ghép rất bình thường (ít ngôi sao) thành một tập thể đủ để hướng tới tính hiệu quả. Và thực tế, ĐT Ý không có nhiều chiến thắng ấn tượng nhưng vẫn dễ dàng giành vé đất Pháp.

ĐT Ý đến vòng chung kết EURO 2016 với đội hình được coi là tệ nhất mọi thời đại của bóng đá nước này vì nạn chấn thương cướp đi những cầu thủ tốt nhất. Nhưng “gian nan tỏ mặt anh hùng”, với cái đội hình mà nhiều người gọi là “bình dân” ấy, Conte đã đánh bại đội bóng số 2 thế giới Bỉ, hạ gục nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở vòng 1/8 trước khi chỉ chịu dừng bước sau loạt luân lưu với nhà ĐKVĐ thế giới Đức.

Conte đã đưa chân sút hạng trung Eder ra ánh sáng, giúp cầu thủ ít được chú ý tại Ngoại hạng Anh, Giaccherini thành ngôi sao, hay truyền cảm hứng cho Pelle – một tiền đạo tưởng chừng chỉ biết dựa vào sức vóc, chơi bóng bằng cái đầu và sự tinh tế cao độ. Đó còn là hình ảnh của trung vệ Bonucci tung những đường chuyền mang dáng dấp của Pirlo.

Khi Conte “leo lên lưng cọp”

Làm thế nào mà Conte lại hào hứng rời nước Ý và đến Anh để sắp xếp mớ hỗn độn Chelsea? Như đã nói ở trên, vì ông là một nhân vật giàu tham vọng, rất thông minh và biết cách để nâng cấp sự nghiệp. Nhưng thách thức phía trước nhà cầm quân 46 tuổi là cực đại, ít nhất thì Roman Abramovich thuộc mẫu ông chủ rất mau “thay lòng đổi dạ”, sẵn sàng trảm tướng chỉ sau 1 đêm.
Conte se lai thanh cong o Chelsea
Conte sẽ lại thành công ở Chelsea


Kể từ khi mua lại Chelsea hồi năm 2003, Abramovich rất người thiếu kiên nhẫn với các HLV khi đã sa thải tổng cộng 7 nhà cầm quân khác nhau gồm Claudio Ranieri (2004), Jose Mourinho (2 lần vào năm 2007 và 2015), Avram Grant (2008), Felipe Scolari (2009), Carlo Ancelotti (2011), Andre Villas-Boas (2012) và Roberto Di Matteo (2012).

Conte nói gì về tiền lệ xấu ấy ở Abramovich? “Tôi không sợ khả năng bị Chelsea sa thải. Điều quan trọng nhất mà tôi cần làm lúc này là đưa chiến thuật và những ý tưởng của tôi vào lối chơi của đội bóng nhằm hình thành nên bản sắc mới cho CLB. Đồng thời, tôi cũng cần khơi dậy niềm đam mê và sự tự tin nơi các cầu thủ.

Với những CLB lớn và sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như Chelsea, nhiệm vụ duy nhất mà các HLV phải làm là chinh phục các danh hiệu lớn. Nếu làm được điều đó, tôi sẽ tiếp tục ở lại. Trong trường hợp ngược lại, tôi sẽ phải ra đi”.

Conte rõ ràng rất cá tính. Phát biểu ấy của ông khiến người ta nhớ tới Mourinho. Conte chẳng ngán áp lực. Ông mạnh mẽ, bản lĩnh đối mặt nhưng cũng chuẩn bị tâm lý cho những điều chẳng may. Conte đến Chelsea không phải là một canh bạc mà là tự đưa mình đến với những giới hạn mới và quyết tâm vượt qua.

Antonio Conte có thể là Jose Mourinho thứ hai, nhưng cũng có thể là Louis van Gaal thứ hai.

Theo Khám Phá

http://www.24h.com.vn/bong-da/conte-chelsea-tuong-tai-van-bai-lat-ngua-c48a804521.html

 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thị trường chuyển nhượngvideo bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X