Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte ví Fabregas với Pirlo

Chủ Nhật 12/02/2017 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte đã khen tiền vệ Cesc Fabregas tài năng không kém người đàn anh Andrea Pirlo.

Dưới thời Mourinho, tiền vệ Cesc Fabregas là ngôi sao không thể thay thế trong đội hình. Trong mùa giải 2014/15 mà đội bóng này vô địch ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi vô cùng ấn tượng. Dưới thời Conte, cầu thủ sinh năm 1988 bị gạt ra khỏi kế hoạch. Sơ đồ 3-4-3 mà vị chiến lược gia người Italia sử dụng không có chỗ cho cựu sao Arsenal. F4 chỉ có thể tìm kiếm cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị.
HLV Conte vi tien ve Cesc Fabregas voi Pirlo hinh anh
Fabregas không được đá chính thường xuyên
Mặc dù không được trọng dụng nhưng những gì tiền vệ Fabregas thể hiện ở mùa giải này là vô cùng nổi bật. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã ghi 2 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo thành bàn sau 5 lần đá chính ở Premier League. Không ít lần anh đóng vai trò người hùng giải cứu đội chủ sân Old Trafford. Những đóng góp của F4 giúp Chelsea đang vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Họ đang là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Kurt Zouma lên tiếng về tương lai ở Chelsea
Trung vệ Kurt Zouma khẳng định anh sẽ cùng với Chelsea quyết định tương lai vào cuối mùa giải này.
Chứng kiến những gì Fabregas thể hiện, HLV Conte đã ví cầu thủ 28 tuổi như người đàn anh Andrea Pirlo: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời và là một thiên tài trong bóng đá. Tôi có thể so sánh cậu ấy với Andrea Pirlo. Đó là những tiền vệ trung tâm bậc thầy của thế giới. Cesc không thể chạy 100m trong vòng 10 giây, nhưng cậu ấy có thể tung ra một đường chuyền chuẩn xác ở khoảng cách 60 đến 70m. Với sự xuất hiện của cậu ấy, tôi có nhiều cách để bố trí đội hình. Tôi đang sở hữu trong tay một trong những tiền vệ sáng tạo nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại”.
HLV Conte vi tien ve Cesc Fabregas voi Pirlo hinh anh 2
HLV Conte nói về quyết định sử dụng Fabregas
Conte cũng lý giải tại sao không để Fabregas đá chính: “Chúng tôi có quá nhiều lựa chọn ở vị trí tiền vệ tấn công. Willian, Pedro, Matic, Kante và Fabregas khiến tôi khó khăn trong việc bố trí đội hình ra sân ngay từ đầu. Sơ đồ chiến thuật mà tôi đang sử dụng có sự ổn định rất lớn, bởi vậy tôi không thể mạo hiểm phá vỡ sự ổn định của mình. Nhưng tôi vẫn dành chỗ cho Fabregas, cậu ấy vẫn được ra sân khá đều đặn dù không xuất hiện trong danh sách xuất phát. Tôi nghĩ rằng cậu ấy cũng hài lòng với số thời gian ra sân ở mùa giải này”.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X