Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua Arsenal: Conte và lời sấm thành hiện thực

Thứ Hai 07/08/2017 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận tranh Community Shield, HLV Conte đã bày tỏ lo ngại rằng các cầu thủ Chelsea với thể lực yếu kém không thể đá lại Arsenal. Điều đó đã thực sự xảy ra và họ đánh rơi danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.


Ngay mùa giải đầu tiên tại Chelsea, Antonio Conte đã thể hiện được tài cầm quân khi cùng đội bóng này vô địch Premier League và lọt vào chung kết cúp FA. Ít ai ngờ được rằng khi đã đội vương miện nước Anh trên đầu và chuẩn bị bước tới “thiên đường” Champions League, HLV Conte thay vì vui tươi, thoải mái lại căng thẳng và khó chịu đến vậy.

Ngay sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc, Conte nhắn tin cho chủ công của Chelsea suốt 3 mùa qua là Diego Costa. Nội dung trong đó không phải những lời cảm ơn tiền đạo người Tây Ban Nha cho những đóng góp trong 9 tháng qua mà là tối hậu thư ông gửi cho người học trò cá tính với đại ý: Anh không nằm trong kế hoạch của CLB và hãy tìm cho mình một bến đỗ mới.

Chelsea thua Arsenal Conte va loi sam thanh hien thuc hinh anh
HLV Conte rất không hài lòng với lãnh đạo Chelsea

Qua đó, Conte cũng gửi tới lãnh đạo Chelsea một thông điệp: Tôi cần thêm một tiền đạo mới chất lượng. Mục tiêu số 1 của chiến lược gia người Italia là Romelu Lukaku nhưng rồi với sự dứt khoát về giá cả, Man United mới là đội có được ngôi sao của Everton chứ không phải Chelsea. Đó là lý do ngay cả khi đã ký hợp đồng mới với mức lương cải thiện đáng kể, Conte vẫn không chút hài lòng với lãnh đạo. Ông bóng gió chê “bom tấn” Alvaro Morata không bằng Harry Kane và nghe đâu còn tranh cãi kịch liệt với các sếp chuyển nhượng của The Blues.

Không rõ giữa HLV Conte và cấp trên có thực sự “cơm lành canh ngọt” hay không nhưng cứ mỗi khi xuất hiện trước báo giới, ông lại nói về họ với những lời lẽ chẳng mấy tích cực. Nào là phản đối việc bán Nemanja Matic cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp như M.U hay những than thở về chuyến du đấu hè mang nặng mục đích thương mại thay vì chuyên môn. Trước thềm trận đấu với Arsenal tại Community Shield, Conte lại có động thái hạ thấp sĩ khí của Chelsea khi khẳng định các cầu thủ hiện đang rất mệt mỏi và cần nghỉ ngơi.

Cười khẩy vào áp lực, nhưng Conte vẫn bi quan về ngôi vương
HLV Antonio Conte đã trải qua một mùa giải tuyệt vời khi lên ngôi vô địch Premier League. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên ông đặt chân đến xứ sở sương mù.

Mục tiêu của Conte thông qua những phát biểu nhắm về cấp trên không gì khác ngoài thúc giục họ gấp rút tăng cường lực lượng cho mình. Yêu cầu của cựu thuyền trưởng Juventus và ĐT Italia thực chất là chính đáng. Trừ đi những cầu thủ trẻ được đôn lên, đội 1 Chelsea giờ chỉ có vỏn vẹn 20 cầu thủ tính cả 3 thủ môn, các cầu thủ chấn thương như Eden Hazard hay Tiemoue Bakayoko rồi các tân binh mới tập trung cùng toàn đội như Antonio Rudiger hay Alvaro Morata.

Nếu không có những bổ sung, Chelsea rất khó đạt thành tích cao tại các giải quốc nội cũng như Champions League. Chẳng nói đâu xa, tại trận tranh Community Shield mới đây thôi, sự mỏng manh của đội hình The Blues đã bộc lộ rõ. Chưa kể một số chấn thương và treo giò, đồng nghiệp Arsene Wenger của Conte vẫn thoải mái để Sead Kolasinac, Olivier Giroud hay Theo Walcott, những người có phong độ rất cao trong loạt trận giao hữu đầu mùa trên ghế dự bị.

Chelsea thua Arsenal Conte va loi sam thanh hien thuc hinh anh 2
Đội hình Chelsea trước Arsenal toàn gương mặt thân quen

Không phải họ có vấn đề về thể lực mà do tính toán chiến thuật của Wenger. Trong khi đó, Conte gần như không có lựa chọn nào khác ngoài tung đội hình với 9/11 người đã từng cùng họ chinh chiến cả mùa trước chỉ trừ Hazard chấn thương, Costa bị gạt khỏi kế hoạch được thay bằng Willian và Michy Batshuayi. Đó cũng chính là những người đã cùng Chelsea dự International Champions Cup tại Singapore và nhận 2 trận toàn thua.

Gần như HLV Conte không còn lựa chọn nào khác cho đội hình xuất phát bởi bên ngoài sân, Chelsea chỉ còn những cầu thủ trẻ non nớt và 2 tân binh chưa đủ thể lực đá chính: Morata và Rudiger. Nếu Chelsea cảm thấy bị thiệt thòi vì thiếu Hazard thì nhìn sang bên kia, Arsenal còn thiếu cả cặp đôi ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil. Điều đó nói lên rằng chiều sâu lực lượng của hai đội là có khác biệt theo chiều hướng có lợi cho Pháo thủ.

Chelsea thua Arsenal Conte va loi sam thanh hien thuc hinh anh 3
Ngay cả khi đã có bàn dẫn trước do công Moses

Thực tế trên sân chỉ ra hai đội ngang tài ngang sức nhau từ thế trận cho tới cơ hội. Sau hiệp 1 giằng co, Chelsea đã vượt lên dẫn trước sau tình huống xâm nhập vòng cấm bất ngờ của Victor Moses. Bàn đầu tiên của tiền vệ người Nigeria từ tháng 9 năm ngoái đã giúp đoàn quân của Conte thuận lợi trong việc triển khai thế trận phòng ngự phản công.

Vấn đề nằm ở chỗ: Lời sấm của Conte đến đây đã phát huy tác dụng. Đúng như ông đã dự trù, Chelsea càng về cuối trận càng mệt mỏi. Ở một số tình huống tranh chấp tay đôi, một đội bóng vốn giàu thể lực bậc nhất mùa trước như họ lại thường chịu thua Arsenal. Trong pha dẫn tới thẻ đỏ của Pedro, chính ra anh đã phải vào đúng bóng nếu sức rướn lúc đó không suy giảm.

Chelsea thua Arsenal Conte va loi sam thanh hien thuc hinh anh 4
Chelsea vẫn là những kẻ bại trận tại Community Shield

Rồi tới phút 82, rốt cục Chelsea đã không còn đứng vững. Những đôi chân mệt mỏi đã khiến những bóng áo xanh trở nên xộc xệch, bắt người lơi lỏng và để Kolasinac đánh đầu gỡ hòa 1-1 đưa trận đấu vào loạt penalty cân não. Sau đó, như chúng ta đã biết, tâm lý cầu thủ Chelsea bị ảnh hưởng lớn, lần lượt Courtois và Morata đá hỏng tạo điều kiện để Arsenal thắng cách biệt 4-1 trên loạt “đấu súng” và nâng cao danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

Ở một góc độ nào đó, Conte và Chelsea không hẳn là mất mọi thứ sau trận tranh Community Shield. Ít nhất thất bại này cũng giúp nhà cầm quân 48 tuổi bắn đi một lời cảnh tỉnh với lãnh đạo và bộ phận chuyển nhượng của CLB rằng cần nhanh chóng thực hiện những bản hợp đồng mới. Mùa tới, Chelsea không có may mắn đá 1 trận/ tuần như mùa trước mà mật độ sẽ gấp đôi với các giải quốc nội xen kẽ Champions League. Nếu đội hình Chelsea vẫn tiếp tục thiếu độ sâu như hiện tại, cái giá phải trả của họ sẽ còn đắt hơn là chiếc cúp Community Shield.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 1-1 Chelsea (pen 4-1):

90 phút chính thức (hòa 1-1):


Loạt 11m (Arsenal 4-1 Chelsea):

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Conte trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X