Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte tiết lộ bí quyết hồi sinh của Hazard

Thứ Bảy 05/11/2016 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Eden Hazard đang đạt phong độ cao khi ghi bàn liên tiếp trong ba trận đấu gần đây. Và HLV Conte vừa lên tiếng bật mí một vài bí mật đằng sau sự trở lại thành công của cậu học trò người Bỉ.
Hazard
Hazard chơi rất xuất sắc trong những vòng đấu gần đây

Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ Eden Hazard đã phải trải qua một năm thi đấu thất vọng đến khó hiểu. Thậm chí, quãng thời gian tịt ngòi của siêu sao người Bỉ còn kéo dài tới 356 ngày. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1991 đã trở lại dưới thời Conte và đang ngày một thi đấu thăng hoa và ổn định hơn. Trong buổi họp báo vừa qua, chiến lược gia người Ý đã chia sẻ một vài lý do giúp Hazard ghi nhiều bàn thắng hơn ở mùa giải năm nay.

“Tôi nghĩ rằng Hazard đang chơi gần khung thành đối phương hơn. Cậu ấy tham gia vào nhiều tình huống tấn công hơn. Tôi nghĩ điều đó tốt cho Hazard bởi cậu ấy được tạo điều kiện có mặt ở vị trí mà cậu ấy có thể dứt điểm dễ dàng hơn so với năm ngoái. Vì lý do này, tôi muốn Hazard tiếp tục thi đấu như hiện nay. Chúng ta đều biết về tài năng của cậu ấy. Hazard là một cầu thủ tuyệt vời. Hơn nữa, tôi cũng nhận thấy rằng cậu ấy hoạt động rất tích cực khi không có bóng và điều đó tốt cho lối chơi của cả đội. Costa cũng có thái độ tương tự và điều đó được các cầu thủ còn lại trong đội tán thưởng nhiệt liệt”.

HLV Conte cũng khẳng định ông không hề nghi ngờ tài năng của Hazard nhưng tin rằng cầu thủ người Bỉ còn phải cải thiện rất nhiều mới có thể chơi tốt như Ronaldo hay Messi.

“Liệu cậu ấy có đạt tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi không, ai biết được? Tôi chỉ biết rằng đây là một chàng trai tài năng. Tôi nghĩ cậu ấy cần phải làm việc chăm chỉ để phát huy tài năng này. Tôi không muốn trả lời câu hỏi về sự khác nhau giữa cậu ấy với các siêu sao khác. Điều duy nhất tôi muốn làm là cải thiện, hỗ trợ các cầu thủ trong mọi thời điểm. Với kinh nghiệm đã từng là cầu thủ của tôi, nếu bạn có tài năng, lại có phong độ tốt và thi đấu trong một đội bóng có tổ chức và chiến thuật, bạn sẽ trở thành một cầu thủ tuyệt vời”.

“Chỉ có tài năng thì thật khó để trở thành người xuất sắc nhất. Hazard là một cầu thủ có tài, nhưng cậu ấy phải biết kết hợp điều đó với một nền tảng thể lực tốt cùng một đội bóng có tổ chức. Chỉ có như vậy, cậu ấy mới có thể trở thành một cầu thủ vĩ đại”.
Hết thời, cựu HLV Chelsea dạt sang Trung Quốc hành nghề
Mới đây, HLV Andre Villas-Boas đã thay thế Sven-Goran Eriksson để trở thành thuyền trưởng CLB Thượng Hải SIPG ở Trung Quốc.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X