Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Conte sẽ phải hối hận vì đã đuổi Diego Costa

Thứ Hai 12/06/2017 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte chỉ nói lời chia tay Diego Costa qua tin nhắn 13 chữ cụt ngủn. Chelsea luôn sẵn sàng chia tay một cá tính nổi loạn như tiền đạo tuyển Tây Ban Nha, nhưng họ có thể sẽ phải bất ngờ rằng không dễ để thay thế nhân tố chủ đạo giúp họ giành 2 danh hiệu Premier League League trong 3 năm qua.

“Chúc cậu may mắn, nhưng cậu không nằm trong kế hoạch của tôi.” Đó là những lời cuối cùng của HLV Conte dành cho Diego Costa. Chính xác hơn, đó là một dòng tin nhắn ngắn ngủi. Không cần biết HLV Conte đã chiếm được tình cảm của bao nhiêu người hâm mộ, lẫn cầu thủ, trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea, cũng chẳng cần biết Diego Costa đã làm những gì khiến Conte nổi giận, nhưng việc nói lời từ biệt theo cách những mối tình thời học sinh chấp dứt như vậy là hành xử thiếu chuyên nghiệp từ nhà cầm quân người Italia.

Goc nhin Conte se phai hoi han vi da duoi Diego Costa hinh anh goc
Mối quan hệ giữa Conte và Costa đã chấm dứt phũ phàng

Theo tiết lộ từ BBC, trang báo bóng đá có uy tín nhất tại Anh quốc, câu chuyện bắt đầu từ tin nhắn mà HLV Conte đã gửi cho toàn thể các cầu thủ, rằng ông muốn cảm ơn họ về mùa giải vừa qua và kèm theo lời chúc. Khi đó, Diego Costa đã trả lời bằng một câu nói đùa hay trêu chọc gì đó mà khiến Conte nổi giận.

Vì thế, ông bèn đưa ra quyết định ngay lập tức, mà không chờ BLĐ đội bóng ra thông báo. Diego Costa cũng chỉ biết trả lời lại rằng: “Ok.” Giọt nước đã tràn ly, nhưng không dễ để Chelsea tìm được một chiếc cốc nào hiệu quả như Diego Costa.

Costa: Tôi vẫn chờ quyết định cuối cùng của Chelsea
Tiền đạo Diego Costa cho biết anh vẫn đang chờ đợi phía Chelsea đưa ra quyết định cuối cùng trước khi tự định đoạt tương lai ở mùa hè năm nay.

Bên cạnh Eden Hazard, không khó để cho rằng Diego Costa là cầu thủ quan trọng nhất trong chiến dịch đến ngai vàng Premiership của Chelsea ở mùa giải 2014/15 và 2016/17. Thậm chí, xen kẽ hai chiếc cúp ấy, mùa giải mà Chelsea rơi xuống giữa bảng xếp hạng, Diego Costa đã tỏ thái độ chống đối với HLV Jose Mourinho. Sự sa sút có chủ đích của anh phần nào khiến Mourinho bị sa thải. Chỉ khi đó, Chelsea mới trở lại là chính họ.

Câu chuyện đó có thể thức tỉnh Conte, rằng để một cầu thủ có cá tính nổi loạn và ngang ngược như Diego Costa trong đội hình chẳng khác nào một quả bom nổ chậm. Sẽ khôn ngoan hơn nếu ông tống khứ chân sút gốc Brazil này ra đi nhanh nhất có thể. Không lúc nào hợp lý hơn là ở mùa hè này, khi Chelsea có tới 3 tháng để tìm kiếm người thay thế Diego Costa.

Goc nhin Conte se phai hoi han vi da duoi Diego Costa hinh anh goc 2
Diego Costa sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời và lối chơi tinh quái

Người được chọn chính là Lukaku, một người cũ của Chelsea. Chelsea chắc chắn sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng, thậm chí là của cả thế giới, khi đưa Lukaku trở lại Stamford Bridge. Nhưng chừng đó chưa đủ để đảm bảo rằng họ đã thành công trong việc thay thế Diego Costa. Cựu tiền đạo của Atletico có thể ngang ngược, khó trị, có thể lười tập, bỏ tập, hay náo loạn trong các buổi tập, song không thể phủ nhận anh là một cầu thủ tài năng.

Không thể để chiều cao 1m88 và vóc dáng thô bè của Diego Costa khiến chúng ta lầm tưởng rằng anh không phải một cầu thủ kỹ thuật. Trái lại, Diego Costa sở hữu những tình huống chạm bóng và rê dắt hiệu quả bậc nhất trong số những “số 9” tại châu Âu hiện tại. Khi cần, anh có thể thực hiện những tình huống ngoặt bóng dẻo như kẹo và buộc đối thủ phải phạm lỗi.

Hơn nữa, bản năng cũng giúp Diego Costa luôn có những pha xử lý thông minh. Người hâm mộ The Blues gần như chưa bao giờ phải than phiền rằng: “Diego Costa xử lý bóng tối quá!” Tư duy chơi bóng của Diego Costa luôn rất sáng tạo, trái ngược vẻ mặt đượm buồn và già cỗi của cầu thủ này.

Goc nhin Conte se phai hoi han vi da duoi Diego Costa hinh anh goc 3
Diego Costa luôn biết cách tỏa sáng trong những trận đấu lớn

Đó không phải là điều duy nhất Romelu Lukaku còn thua kém so với người đàn anh. Diego Costa còn là một cầu thủ của những trận đấu lớn. Mùa giải 2014/15, Diego Costa thường nổ súng khi đối mặt với các đội bóng lớn, như Arsenal, Liverpool, Spurs. Đến mùa giải sau đó, sau khi Mourinho bị sa thải, Diego Costa đã tái hiện trở thành một sát thủ đáng sợ, khi ghi bàn duy nhất cho Chelsea trong các trận đấu với Man Utd và Arsenal. Trong khi đó, Lukaku chỉ ghi 4 bàn trong số 33 trận đấu gần nhất đối mặt với các đội thuộc top 6.

Tất nhiên ở mùa này, Diego Costa cũng tỏ rõ sự nguy hiểm bằng việc ghi bàn vào lưới Liverpool, hay trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 3-1 tại Etihad. Ở trận đấu đó, Diego Costa không chỉ ghi bàn, mà còn có 2 lần kiến tạo cho các đồng đội. Khả năng hỗ trợ cho các đồng đội của tiền đạo 28 tuổi này luôn là một trong những điểm nổi bật nhất, mà Chelsea sẽ không thể tìm thấy ở Lukaku.

Lukaku vẫn còn trẻ và sẽ còn tiến bộ hơn nữa, nhưng vào thời điểm hiện tại, thật khó để anh khỏa lấp được sự chênh lệch về mặt đẳng cấp với Diego Costa, từ kỹ thuật cá nhân, lối chơi thông minh và tinh quái, cho đến khả năng hỗ trợ cho các đồng đội và cách tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X