Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Conte rút lui khỏi cuộc đua ngồi ghế nóng ĐT Ý

Thứ Hai 05/02/2018 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã nhận được lời mời dẫn dắt ĐT Ý song HLV Antonio Conte đã từ chối để ở lại Chelsea.


Mùa giải 2017/18 chứng kiến sự đi xuống trông thấy của Chelsea. Trên BXH Premier League lúc này, họ chỉ đứng thứ 4 với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Tottenham trong khi giấc mơ bảo vệ chức vô địch tan biến từ lâu. Giữa lúc áp lực bủa vây, đã xuất hiện tin đồn HLV Antonio Conte không còn muốn tiếp tục làm việc tại sân Stamford Bridge.

Không chỉ bởi những chỉ trích vì phong độ của Chelsea, theo báo chí Anh loan tin, mối quan hệ giữa HLV Conte và ban lãnh đạo đội bóng suốt 1 năm rưỡi vừa qua không hề tốt đẹp. Thậm chí, một sếp của Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) cho biết nhà cầm quân 48 tuổi còn muốn trở lại dẫn dắt ĐT Ý. Tuy nhiên, đích thân Conte trong một cuộc trả lời phỏng vấn đã phủ nhận điều đó bởi muốn tiếp tục công việc tại Chelsea.

Conte rut lui khoi cuoc dua ngoi ghe nong DT Y hinh anh
HLV Conte muốn tiếp tục ở lại Chelsea

Đồng đội cũ của Conte tại ĐT Ý khi còn thi đấu là Alessandro Costacurta nay đã lên chức phó chủ tịch FIGC. Cựu trung vệ này khẳng định đã có liên hệ với Conte để mời ngồi vào chiếc ghế nóng còn bỏ trống tại Azzurri sau khi Gian Piero Ventura bị sa thải. tuy nhiên, người bạn của Costacurta đã nói lời từ chối bởi tôn trọng hợp đồng với Chelsea.

“Một người không có ràng buộc sẽ là một thuận lợi trong quá trình lựa chọn HLV trưởng của ĐT Ý trong tương lai. Điển hình là trường hợp của Conte khi anh ấy xin rút lui khỏi cuộc đua bởi muốn tiếp tục công việc tại CLB chủ quản của mình trong ít nhất 18 tháng nữa”, Costacurta nói. “Rồi Roberto Mancini cũng đã ký hợp đồng với một CLB vì thế không dễ dàng họ có thể nhận lời. Chúng tôi có những ứng viên rất tài năng, nhưng chúng tôi cần biết được ai là phương án khả dĩ.”

Conte lên tiếng về tin đồn muốn bỏ Chelsea
Antonio Conte không có ý định rời khỏi Chelsea trước khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6 năm 2019.

Dự kiến, HLV của U21 Ý là Luigi Di Biagio sẽ tạm quyền dẫn dắt ĐTQG thi đấu giao hữu với Argentina và Pháp trong thời gian tới. Về việc này, Costacurta nói thêm: “Tôi nghĩ tới tháng 6 tới, danh tính HLV mới của ĐT Ý sẽ được công bố, trừ một điều bất thường nào đó xảy ra.”

“Chúng tôi sẽ có 2 trận giao hữu trước mắt và nhiệm vụ sẽ được giao cho Di Biagio. Chúng tôi không loại trừ khả năng anh ấy tiếp tục dẫn dắt đội tuyển. Tôi đã theo dõi sự nghiệp của Gigi trong nhiều năm và có ấn tượng lớn. Anh ấy đã có thành tích tốt tại giải U21 châu Âu năm ngoái (đứng thứ 3). Gigi cũng nằm trong danh sách các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV ĐTQG.”

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Conte trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X