Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte nói những gì trong ngày ra mắt Chelsea?

Thứ Năm 14/07/2016 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) –  Antonio Conte vừa có buổi họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Chelsea trước khi cùng toàn đội bay tới Áo để chuẩn bị cho hai trận giao hữu đầu tiên trước thềm mùa giải mới.

HLV Conte noi nhung gi trong ngay ra mat Chelsea hinh anh
HLV Conte chính thức ra mắt đội bóng mới Chelsea
Về cơ hội vô địch của Chelsea

“Hôm nay là ngày tập luyện thứ hai của chúng tôi. Thật tuyệt khi được làm việc tại Cobham. Trong hai ngày này, tôi đã thấy được thái độ làm việc nghiêm túc, tập trung cùng với ý chí chiến đấu mãnh liệt của mọi cầu thủ vì màu áo họ đang có vinh dự được mặc. Tất cả đều đang chiến đấu hết mình để giành chức vô địch mùa tới. Tôi rất vui vì được nhìn thấy tinh thần đó từ các cầu thủ. Nó rất quan trọng vì tôi nghĩ Premier League là giải đấu khó khăn nhất thế giới, nơi luôn có 6 đến 7 đội bóng cạnh tranh chức vô địch. Tôi nghĩ Chelsea đang bị đánh giá thấp nhưng tôi hy vọng chúng tôi có thể tạo nên bất ngờ cho mọi người. Một đốm lửa lay lắt luôn có thể bùng phát thành một ngọn lửa khổng lồ".

Về đội trưởng John Terry

HLV Conte xác định Terry vẫn sẽ là một nhân tố quan trọng trong đội hình Chelsea mùa tới. “John Terry đã ký hợp đồng mới với đội bóng và quyết định này được đưa ra với sự thống nhất từ cả tôi và CLB. Tôi rất hài lòng khi giữ chân được Terry. Cậu ấy là đội trưởng của đội bóng này. Cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại và sở hữu nhân cách tuyệt vời. Tôi thích nói chuyện với cậu ấy vì cậu ấy là người hiểu rõ CLB nhất. Với tôi, cậu ấy là một cầu thủ quan trọng, cũng giống như những người khác trong đội. Tất cả các cầu thủ đều biết tôi sẽ đánh giá ai xứng đáng nằm trong đội hình chính qua những buổi tập. Và Terry chắc chắn sẽ được thi đấu. Cậu ấy luôn là đội trưởng của Chelsea”.
HLV Conte noi nhung gi trong ngay ra mat Chelsea hinh anh 3
HLV Conte khẳng định Terry là một phần quan trọng của Chelsea

Về áp lực phải đương đầu tại Stamford Bridge

“Áp lực không phải là rào cản đáng lưu tâm với tôi vì tôi đã quen làm việc dưới những áp lực khổng lồ. Điều đó là bình thường vì khi bạn trở thành cầu thủ hoặc HLV của một đội bóng lớn như Chelsea, bạn luôn phải giành chiến thắng. Tôi biết nhiệm vụ của mình là giành danh hiệu cho đội bóng. Tôi cũng hiểu rõ giải đấu này luôn có rất nhiều ứng cử viên cạnh tranh vô địch. Nhưng tôi không cảm thấy áp lực mà hoàn cảnh này còn làm tôi cảm thấy hứng thú”.
 
Chelsea phải chơi ở Champions League

“Chúng tôi biết rõ mùa giải tới không hề dễ dàng vì những vết gợn sau khi các cầu thủ chỉ về đích thứ 10 ở mùa giải năm ngoái. Nhưng chúng tôi cần phải gạt những ký ức tồi tệ này sang một bên để chiến đấu vì hiện tại. Các cầu thủ cần tập luyện chăm chỉ từng ngày để có thể cạnh tranh với các đội bóng khác. Sau cùng, chỉ có một đội giành danh hiệu nhưng chúng tôi phải nằm trong nhóm dẫn đầu. Chelsea thuộc về Champions League."
Tân HLV Antonio Conte máu lửa trong buổi tập đầu tiên ở Chelsea
HLV Conte tiếp quản tập thể Chelsea thất bại toàn tập ở mùa giải trước. Chính điều đó khiến ông thày người Italia đặt quyết tâm rất cao trong công cuộc xây...

“HLV giống như người thợ may”

“Khi còn làm việc ở Ý, tôi cảm nhận HLV giống như thợ may, những người có thể tạo ra những bộ quần áo đẹp đẽ cho đội bóng. Sơ đồ ba hậu vệ hay bốn hậu vệ không quan trọng. Điều quan trọng là tinh thần chiến đấu rực lửa của các cầu thủ và một đội ngũ được tổ chức tốt. Tôi cần các cầu thủ luôn sẵn sàng chiến đấu, đem lại những màn trình diễn tốt và chuyển tải niềm đam mê cũng như cảm xúc của đội bóng tới NHM”.

Về tân binh Batshuayi
HLV Conte noi nhung gi trong ngay ra mat Chelsea hinh anh 2
HLV Conte dành lời khen ngợi Batshuayi

“Cậu ấy là một cầu thủ còn trẻ nhưng rất khỏe và có kỹ thuật tốt. Cậu ấy có thể chơi được cả hai chân và có tiềm năng rất lớn. Tôi vui mừng vì cậu ấy đã lựa chọn chúng tôi và có thể khẳng định rằng CLB đã hoàn tất một bản hợp đồng chất lượng”.

Về lựa chọn rời đội tuyển Ý để dẫn dắt Chelsea

“Tôi đã đưa ra quyết định rời đội tuyển Ý kể từ sau khi chúng tôi vượt qua vòng loại Euro. Tôi muốn trở lại dẫn dắt một CLB để có thể cảm nhận mùi cỏ… ngày này qua ngày khác. Tôi đã có một cơ hội tuyệt vời khi được Chelsea ngỏ lời và tôi vui mừng khi cả tôi và CLB đều tìm ra được phương án giải quyết vấn đề của mình”.

Muốn thành công, phải chạy nhiều hơn đối thủ

“Tôi rất thích được làm việc và tôi biết rõ con đường để đưa đội bóng này trở lại với Champions League và giành danh hiệu là làm việc, làm việc, làm việc. Tôi đã thấy được thái độ mà tôi mong muốn được thấy từ các cầu thủ và tôi vui mừng vì điều đó. Nếu muốn giành chiến thắng, bạn phải chơi một thứ bóng đá đẹp, hấp dẫn nhưng đồng thời cũng phải có thể lực tốt. Nếu bạn chạy nhiều hơn đối phương, coi như phần thắng đã nghiêng một chút về phía bạn rồi”.

Về những bản hợp đồng mới

“Bạn không cần phải chiêu mộ siêu sao. Những gì bạn cần là chiêu mộ các cầu thủ phù hợp với thứ bóng đá và triết lý mà đội bóng xây dựng. Tôi sẽ không tiết lộ các mục tiêu mà tôi đang hướng đến vì họ đang là cầu thủ của những đội bóng khác, giống như việc tôi khó chịu khi các HLV khác nói về cầu thủ của tôi vậy.
Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ NGolo Kante
(Bongda24h) - Theo giới truyền thông châu Âu đưa tin, Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ NGolo Kante với Leicester.

Mourinho tự gọi mình là “người đặc biệt”. Vậy còn ông?

“Tôi không giỏi trong việc tìm biệt danh. Tôi hy vọng trong mùa giải tới, các bạn sẽ tìm được một biệt danh mới cho tôi. Mong rằng nó sẽ là một biệt danh tích cực, và kêu nữa”.

Xuân Phong


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X