Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte nói gì sau màn ra mắt thảm họa với Chelsea

Chủ Nhật 17/07/2016 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau trận thua thảm họa của Chelsea, HLV Conte nhanh chóng lên tiếng để trấn an người hâm mộ.

Sau những gì đã thể hiện ở CLB Juventus (liên tiếp vô địch Serie A) và ĐTQG Italia (thi đấu ấn tượng tại VCK EURO 2016), HLV Antonio Conte đã tới Chelsea với rất nhiều kì vọng. Tuy vậy, nhà cầm quân 46 tuổi lại có màn ra mắt The Blues đáng quên khi để thua đối thủ dưới cơ, Rapid Wien với tỷ số 0-2 vào đêm qua. Ở trận giao hữu đầu tiên trong mùa Hè năm nay, Chelsea chưa có sự phục vụ của nhiều trụ cột vừa tham dự EURO 2016 như Courtois, Hazard, Cahill, Fabregas, Azpilicueta, Pedro hay tân binh Batshuayi. Tuy vậy, đội hình ra sân của The Blues vẫn được đánh giá cao với nhiều tên tuổi nổi bật như Begovic, Ivanovic, Terry, Mikel, Matic, Moses, Willian hay Diego Costa. Song Chelsea đã thi đấu cực kỳ nhạt nhòa và xứng đáng nhận lấy thất bại, khiến Conte không thể có quà trong trận ra mắt.

Antonio Conte hinh anh
HLV Conte tiếp nhận thất bại đầu tay với Chelsea một cách khá bình thản.

Thất bại này khiến nhiều CĐV Chelsea cảm thấy đầy thất vọng khi người ta mong đợi nhiều hơn thế từ Conte, người đã rất thành công với ĐT Italia tại Euro 2016. Ngay sau trận thua, HLV Conte đưa ra bài phát biểu khá dài để trấn an người hâm mộ.
""Đây là trận đầu tiên khi chúng tôi chỉ có ba ngày làm việc cùng nhau với việc phải tập luyện kép. Họ là một đối thủ rất khó chơi khi mạnh mẽ về thể chất cũng như có định hướng chiến thuật rõ ràng. Tôi nghĩ việc gặp khó khăn trong những trận đấu đầu tiên là việc bình thường, nhưng rõ ràng tôi và các cầu thủ đều không muốn thất bại.
"Tôi nghĩ trận thua này rất quan trọng bởi lẽ chúng tôi sẽ học được nhiều điều từ đó. Ý nghĩa quan trọng nhất của thất bại này là chúng tôi phải thay đổi tinh thần thi đấu. Quá khứ đã qua rồi, chúng tôi phải làm việc để xây dựng mọi thứ hướng tới hiện tại và tương lai.
"Tôi muốn nhìn thấy sự hạnh phúc ở các cổ động viên. Chúng tôi sẽ tập luyện nỗ lực bởi lẽ Chelsea muốn quay trở lại cạnh tranh cho các danh hiệu trong mùa giải tới. Tôi biết còn rất nhiều việc phải làm nhưng cả tập thể đã sẵn sàng".

Ngoài ra, Conte cũng đề cập đến tương lai của Juan Cuadrado, tuyển thủ quốc gia Colombia được cho cực kỳ phù hợp với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ưa thích của ông. Cuadrado từng được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới khi còn ở Fiorentina. Tuy nhiên, khi đến Chelsea, anh lại gây thất vọng nặng nề. Con số 13 trận không ghi bàn ở Premier League, cùng 4 trận đá chính của Cuadrado khiến Chelsea không thể kiên nhẫn. Kết quả là ngôi sao người Colombia đã bị đẩy đến Juventus theo dạng cho mượn.

Khi trở lại Serie A, Juan Cuadrado thi đấu khá tốt và là nhân tố chủ chốt giúp Juventus đoạt cú đúp quốc nội mùa vừa rồi. Đích thân HLV Conte lên tiếng: "Juan Cuadrado là một cầu thủ của Chelsea và tôi vẫn đang chờ đợi cậu ấy. Cậu ấy nên sớm trở lại đây sau kì nghỉ hậu Copa America. Cuadrado vẫn thuộc về Chelsea. Tôi hạnh phúc khi có cậu ấy. Cậu ấy là cầu thủ mà tôi từng muốn có ở Juventus và bây giờ, cậu ấy phải trở lại đây, bắt đầu tập luyện cùng đội bóng. Đúng vậy, Cuadrado là cầu thủ Chelsea và cậu ấy sẽ ở lại cùng chúng tôi".

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X