Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte hứa điều chỉnh phong cách "tăng động" của mình

Thứ Bảy 29/07/2017 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Ý cho biết ông sẽ tìm cách tiết chế cảm xúc cá nhân hơn sau những màn hò hét chỉ đạo tiếp lửa hay ăn mừng hoang dã đã trở thành thương hiệu của mình.

Tài cầm quân của Antonio Conte là không phải bàn cãi, với chức vô địch Premier League thuyết phục trong mùa giải ra mắt Chelsea. Mặc dù vậy, có lẽ chính phong cách chỉ đạo cực kỳ nhiệt huyết đặc trưng mới làm nên thương hiệu của HLV người Ý, từ việc hò hét không ngừng tiếp lửa cho các học trò đến những màn ăn mừng bàn thắng hoang dã. Có lần, Conte thừa nhận nét đặc trưng này của mình như một lợi thế tạo dựng trước những người đồng nghiệp được đánh giá cao hơn về mặt chuyên môn.

HLV Conte hua dieu chinh phong cach tang dong cua minh hinh anh
HLV Conte nổi tiếng với phong cách chỉ đạo nhiệt huyết trên sân cỏ

Mặc dù vậy kể từ mùa giải tới đây, khán giả có thể không được (phải) chứng kiến phong cách chỉ đạo rất riêng đó của Conte một cách thường xuyên bên ngoài đường pitch nữa. Cựu thuyền trưởng Juventus cho biết ông cần có sự hạn chế hơn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, đồng thời cũng đang suy nghĩ về một phương pháp truyền lửa khác hiệu quả hơn trong tương lai.

Conte chia sẻ: “Tôi như tự hủy hoại bản thân mình sau mỗi trận đấu năm ngoái, cứ như thể đã sụt mất 2-3 ký vậy. Hiển nhiên sức lực của tôi cũng sẽ suy giảm theo tuổi tác, vậy nên tôi sẽ cố gắng giữ bình tĩnh hơn và nếu có thể, ngồi nhiều hơn.”

“Nói đơn giản là thế chứ đây không phải là việc dễ dàng gì dành cho tôi đâu. Các bạn cũng đã biết tinh thần nhiệt huyết của tôi to lớn ra sao kể từ ngày còn là một cầu thủ. Ý chí chiến đấu và vượt qua mọi thử thách với trái tim nóng và những bước chạy không mỏi mệt. Càng là một cầu thủ không được trời phú cho những kỹ thuật hoàn hảo, bạn càng phải thi đấu nhiệt tình và có cảm hứng hơn trên sân cỏ.”

“Tôi nghĩ mình có năng khiếu làm HLV hơn là một cầu thủ, nhưng không vì vậy mà tôi từ chối thay đổi phong cách của mình trên băng ghế chỉ đạo. Đó cũng là tinh thần mà tôi muốn truyền đạt cho các học trò xuyên suốt mỗi trận đấu. Mặc dù vậy như đã nói, tôi cần có cho mình một phương pháp khác hiệu quả hơn mà vẫn có thể duy trì được cái lửa trong đội bóng.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X