Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte giải thích lý do mua Morata thay vì Lukaku

Thứ Sáu 11/08/2017 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonio Conte mới đưa ra lý giải tại sao ông chiêu mộ Alvaro Morata thay vì một tiền đạo nổi danh khác là Romelu Lukaku.


Ngay sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc, HLV Antonio Conte đã quyết định gửi tin nhắn cho tiền đạo Diego Costa và tuyên bố sẽ gạt anh ra khỏi kế hoạch của Chelsea mùa giải mới. Ngay sau đó, báo chí Anh rộ tin Chelsea của Conte nhắm tới Romelu Lukaku của Everton và xem anh như mục tiêu chuyển nhượng số 1 hè này. Tuy nhiên, rốt cục thì chân sút người Bỉ lại đầu quân cho Man United với giá 75 triệu bảng và nhiều người cho rằng đó là một thất bại của Chelsea.

Conte giai thich ly do mua Morata thay vi Lukaku hinh anh
Conte khẳng định Morata rất am hiểu chiến thuật

Sau đó, Chelsea cũng đã tìm được người thay Costa đó là Alvaro Morata theo bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng từ Real Madrid. Trong những cuộc phỏng vấn, HLV Conte luôn khẳng định Morata chứ không phải Lukaku mới là cái đích số 1 mà ông nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng này. Và mới đây, ông đã tiết lộ lý do đưa chân sút người Tây Ban Nha về sân Stamford Bridge.

“Alvaro Morata là một cầu thủ giỏi, anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm dù còn rất trẻ. Anh ấy cần ra sân thường xuyên và là một cầu thủ tôi đặt rất nhiều niềm tin. Tôi nghĩ Morata có rất nhiều triển vọng để tỏa sáng tại Chelsea bây giờ và trong tương lai. Anh ấy luyện tập rất chăm chỉ và bắt nhịp rất nhanh với chiến thuật của toàn đội.”

Conte quyết tâm bức tử Diego Costa
Mặc dù hàng công đang gặp vấn đề nhưng HLV Antonio Conte vẫn khẳng định không trao cơ hội cho tiền đạo Diego Costa.

Dù nỗ lực trong những buổi tập cho thấy Morata đang có vấn đề về thể lực và phong độ. Trong một số trận giao hữu đầu mùa, cầu thủ 24 tuổi không thể hiện được gì đáng kể. Dù vậy, ngoài HLV Conte, cả huyền thoại Arsenal và ĐT Pháp, Thierry Henry cũng tin rằng Morata sẽ sớm chứng tỏ tài năng.

“Conte sẽ giúp cho Morata phát huy hết khả năng của mình”, Henry nói. “Anh ấy cần phải làm quen với Premier League trước khi đóng góp những màn trình diễn ấn tượng. Tôi rất lạc quan về tương lai của anh ấy. Khi nhìn vào thành tích quá khứ của Morata, bạn biết anh ấy có thể ghi bàn. Tôi thích cầu thủ này và hy vọng anh sẽ thành công.”

Xem thêm một số bài viết khác về HLV Conte trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X