Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte: "David Luiz sẽ là Bonucci của Chelsea"

Thứ Bảy 10/09/2016 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte vừa so sánh trung vệ David Luiz với hai cậu học trò cũ Leonardo Bonucci và Andrea Barzagli sau khi đưa ngôi sao người Brazil về sân Stamford Bridge.

HLV Conte hinh anh
David Luiz được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ Chelsea vững chắc hơn

Trung vệ David Luiz
nhiều khả năng sẽ nằm trong đội hình xuất phát của Chelsea ở trận đấu với Swansea hôm Chủ nhật tới sau khi được đưa trở lại sân Stamford Bridge từ Paris Saint-Germain vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè. Cầu thủ người Brazil phải nhận chỉ trích khá thường xuyên vì hay mắc sai lầm phòng ngự, tuy nhiên HLV Conte mới đây lại bất ngờ so sánh Luiz với bộ đôi trung vệ được đánh giá rất cao tại Serie A là Bonucci và Barzagli.

“Tôi nghĩ những tố chất của Luiz có chút gì đó tương đồng với cả Bonucci và Barzagli. Cậu ấy có kỹ thuật tốt và tính cách giống Bonucci vì cả hai đều yêu bóng đá. Ngoài ra, tôi thấy cậu ấy còn sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ ai để chiếm một suất đá chính, điểm giống với Barzagli. Tôi rất vui mừng vì David Luiz đã đầu quân cho đội bóng vì tôi biết rằng cậu ấy cũng như Alonso sẽ cải thiện chất lượng đội hình của chúng tôi rất nhiều”.

Những câu hỏi về khả năng phòng ngự của Chelsea đã được đặt ra suốt thời gian qua khi mà Terry và Ivanovic đều đã bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý vẫn tự tin có thể biến những cầu thủ này thành một khối phòng ngự chắc chắn và mạnh mẽ.

“Tôi nhớ rằng khi tôi mới bắt đầu nắm quyền tại Juventus, hàng phòng ngự của họ để thủng lưới rất nhiều. Tôi nhớ trước khi tôi đến, nhiều người đã nói với tôi rằng hàng thủ này chẳng thể làm ăn được gì. Và rồi tôi bắt đầu làm việc với họ. Tôi thấy sự quyết tâm cực kỳ lớn ở những cầu thủ này. Họ bắt đầu làm việc nghiêm túc hơn và giờ đây các bạn đang nhắc đến họ như là những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Các bạn nên nhớ rằng trong năm đầu tiên tôi dẫn dắt Juventus, mọi chuyện đôi khi còn không suôn sẻ như ở Chelsea hiện tại”.
HLV Conte ấp ủ một cuộc cách mạng ở Chelsea
(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte đang ấp ủ dự định sẽ thay đổi nhiều mặt đối với Chelsea, đặc biệt là về sơ đồ chiến thuật khi ông nói rằng 4-3-3 có thể sẽ...

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X