Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte đau lòng khi mất cánh tay phải đắc lực

Thứ Sáu 23/12/2016 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Antonio Conte vừa mới bày tỏ sự tiếc nuối của mình khi ông mất đi người trợ lý đắc lực Steve Holland, một trong những cánh tay phải của ông tại Chelsea.

Đối với những HLV ngoại, việc lần đầu tiên làm việc ở một đất nước khác sẽ có rất nhiều trở ngại. Khi đó, vai trò của các trợ lý đối với họ là rất quan trọng. Đối với Antonio Conte, thành công của ông với Chelsea hiện tại mang theo rất nhiều dấu ấn của Steve Holland.

HLV Conte dau long khi mat canh tay phai dac luc hinh anh goc
Trợ lý Steve Holland đã rời Chelsea để làm việc ở ĐT Anh

Conte đã mang đến London hai người phụ tá đắc lực, vốn đã theo ông trong suốt thời gian qua, đó là Angelo Alessio và Gianluca Conte, em trai ông. Nhưng ông vẫn giữ lại Steve Holland, một người đã làm trợ lý tại Chelsea từ năm 2009. Vai trò của Steve Holland rất quan trọng, bởi ông là HLV đội 1 của Chelsea, chẳng khác nào một cánh tay phải của Conte. Trong các buổi tập, ông sẽ là người chỉ đạo chính cho các học trò, theo những đề xuất bởi Conte. Holland đã truyền đạt được những ý đồ của Conte cho các cầu thủ và giúp cho Chelsea đang bay cao trên bảng xếp hạng như hiện tại.

Thế nhưng tới đây Steve Holland đã quyết định sẽ nhận nhiệm vụ toàn thời gian ở đội tuyển Anh, trở thành một trợ lý cho HLV Gareth Southgate. Điều đó khiến cho Conte rất buồn: “Steve là một chuyên gia có trình độ cực tốt và ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quãng thời gian tại Chelsea. Thật tiếc vì chúng tôi sẽ không còn sự phục vụ của ông ấy. Thành thực mà nói, tôi có thể hiểu tại sao ông ấy lại quyết định rời Chelsea, bởi cơ hội làm việc ở đội tuyển Anh đối với ông ấy như là điều chỉ xuất hiện một lần trong đời.”

“Nhưng giờ thì tôi vẫn sẽ phải tập trung vào hiện tại và làm việc với đội ngũ tuyệt vời hiện tại. Hiện tại tôi chưa quyết định sẽ tìm người thay thế Steve Holland, bởi chúng tôi hiện đang làm việc tuyệt vời, như một gia đình vậy,” Conte tiết lộ. Tuy vậy, rõ ràng sự thiếu vắng Steve Holland sẽ làm chất lượng các buổi tập của Chelsea bị suy giảm đáng kể. Chelsea đang trải qua chuỗi 11 trận thắng liên tiếp tại Premier League, không rõ sự ra đi của Steve Holland có ảnh hưởng đến thành tích của họ hay không.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X