Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte đau đầu với bài toán trung phong

Thứ Ba 22/08/2017 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte đang đau đầu với hàng công, nếu không thể giải quyết bài toán trung phong khả năng Chelsea bảo vệ thành công danh hiệu Premier League đang rất khó khăn.

 

Chelsea đã có được chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này, họ xuất sắc đánh bại Tottenham ngay trên sân khách. Có rất nhiều điểm sáng được The Blues thể hiện ở trận này. Marcos Alonso tỏa sáng với một cú đúp. Tân binh Bakayoko đã có màn trình diễn khá ấn tượng với rất nhiều tình huống hóa giải những pha lên bóng của đối phương. Christensen cũng chơi rất tốt ở hàng thủ, cầu thủ này cho thấy vì sao anh được giữ lại còn Zouma phải ra đi. David Luiz cũng có một trận đấu ấn tượng trong vai trò của một tiền vệ. Tuy nhiên, vẫn còn đó những vấn đề chưa được giải quyết, trong đó nổi bật ở vị trí trung phong.
HLV Conte dau dau voi bai toan trung phong hinh anh
Chelsea đánh bại Tottenham nhờ cú đúp của Alonso
Trước Tottenham, bản hợp đồng kỷ lục Alvaro Morata có trận đá chính đầu tiên ở Premier League. Ngôi sao người Tây Ban Nha được kỳ vọng rất nhiều sau khi ghi 1 bàn và cung cấp 1 kiến tạo chỉ sau 31 phút góp mặt ở trận mở màn gặp Burnley. Tuy nhiên, những gì mà cựu sao Real Madrid thể hiện là vô cùng thất vọng. Morata không thể kết nối với các vệ tinh xung quanh, anh mất liên lạc hoàn toàn với Willian, người đá ngay phía sau. Vẫn có những cơ hội dành cho chân sút người Tây Ban Nha, nhưng anh không tận dụng thành công. 
Chelsea gửi lời đề nghị đầu tiên cho Barkley
Theo The Telegraph, Chelsea đã gửi lời đề nghị đầu tiên đến Everton vụ tiền vệ Ross Barkley trị giá 20 triệu bảng.
Thậm chí những phút có mặt trên sân, Morata còn không thể tung ra nổi một cú dứt điểm. Anh cũng cho thấy mình không giỏi làm tường như Diego Costa khi không thể tạo ra nổi một cơ hội cho các đồng đội. Khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp của ngôi sao 25 tuổi cũng không được đánh giá cao, với hơn một lần cầu thủ này bị mất bóng khi ở tư thế phải xoay lưng lại khung thành đối phương. Morata không phải mẫu cầu thủ có thể tự tạo ra cơ hội, anh cần sự trợ giúp từ các đồng đội. Tuy nhiên, khi mà không được cấp bóng đều đặn thì ngôi sao người Tây Ban Nha ngay lập tức gặp khó khăn.
HLV Conte dau dau voi bai toan trung phong hinh anh 2
Cả Morata và Batshuayi đều đang gặp những vấn đề
Chứng kiến Morata gây thất vọng, HLV Conte đã rút anh ra nghỉ và đưa vào sân Michy Batshuayi ở phút 79. Vị chiến lược gia người Italia hy vọng khả năng càn lướt và sự khát khao của ngôi sao sinh năm 1993 sẽ giúp đội khách tạo ra đột biến. Tuy nhiên, Morata đã gây thất vọng nhưng người vào sân thay anh còn đá tệ hơn. Chỉ ít phút sau khi vào sân cầu thủ người Bỉ đã có tên trên bảng tỉ số, nhưng đó lại là tình huống phản lưới nhà. Theo đó, Batshuayi lắc đầu rất điệu nghệ khiến Courtois bất lực sau cú đá phạt của Eriksen. Với màn trình diễn thảm họa của mình cầu thủ 23 tuổi xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía Chelsea.
Dư âm Tottenham 1-2 Chelsea: Hai mặt của Bakayoko
Bản hợp đồng đắt giá Tiemoue Bakayoko đã có màn ra mắt Chelsea trong trận derby London với Tottenham đêm qua. Những gì mà cầu thủ người Pháp thể hiện chưa được...
Trước đó, cầu thủ sinh năm 1993 đá chính trong trận đấu trước Burnley, song những phút có mặt trên sân cầu thủ này chẳng làm được gì. Màn trình diễn thất vọng đó khiến cầu thủ người Bỉ phải rời sân ở phút 58. Sau màn trình diễn ấn tượng ở cuối mùa trước và những trận giao hữu đầu mùa, Batshuayi đang trở lại với đúng vị thế chỉ là một giải pháp dự bị. Chelsea đã bỏ ra 30 triệu bảng để có cầu thủ 23 tuổi, và đến thời điểm hiện tại có thể dùng từ thất bại để nói về bản hợp đồng này. 
HLV Conte dau dau voi bai toan trung phong hinh anh 3
HLV Antonio Conte đang đau đầu với bài toán hàng công
Khi mà Morata cần thời gian thích nghi còn Batshuayi gây thất vọng, Chelsea phải nhờ đến sự bùng nổ của những tiền vệ hay thậm chí là những hậu vệ như Marcos Alonso để tạo ra đột biến. Trên thực tế Conte vẫn còn trong tay Diego Costa, nhưng nhà cầm quân người Italia khẳng định sẽ không trao cơ hội cho ngôi sao 28 tuổi còn bản thân Costa cũng không muốn tiếp tục thi đấu cho The Blues. Bài toán ở vị trí trung phong đang khiến HLV Conte đau đầu, nếu không giải quyết ổn thỏa khả năng Chelsea có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Premeir League đang rất khó khăn.

Video Tottenham 1-2 Chelsea (Vòng 2 Premier League 2016/17)


T.N (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X