Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte đã xài sơ đồ siêu tấn công ở trận ra mắt Chelsea

Thứ Ba 19/07/2016 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ ba người được xem là một đặc sản chiến thuật của cựu HLV Italy và Juventus. Nhưng chưa chắc ông sẽ soạn lại bổn cũ khi đến với CLB thành London.
HLV Conte da xai so do sieu tan cong o tran ra mat Chelsea hinh anh
 

Tờ Sun (Anh quốc) vừa tiết lộ bản vẽ sơ đồ chiến thuật của HLV Conte trong trận đấu đầu tiên ông dẫn dắt Chelsea: thua Rapid Vienna 0-2 hôm 16/7. Thật bất ngờ khi HLV này đã bố trí đội hình 4-2-4 thiên hẳn về tấn công. Với sơ đồ này, Willian và Victor Moses được xếp đá rất cao hai bên cánh, hỗ trợ tấn công cho bộ đôi thi đấu ở giữa: Diego Costa và Rubens Loftus-Cheek (vốn là một tiền vệ). Trong khi đó, tuyến giữa được án ngữ bởi hai tiền vệ chuyên phòng ngự John Obi Mikel và Nemanja Matic.

Đây là hai vị trí rất quan trọng khi đá theo sơ đồ 4-2-4 bởi họ sẽ phải gánh vác trọng trách đánh chặn, thu hồi bóng, bao quát mặt sân cũng như phải tích cực di chuyển để lấp vào khoảng trống được tạo ra hai bên cánh. Đó là lý do vì sao Chelsea chi 42 triệu đôla để tậu N'Golo Kante. Theo Sun, Conte tin rằng tiền vệ người Pháp sẽ là mắt xích để ông vận hành trơn tru sơ đồ chiến thuật mới.

"Chúng tôi nhận thấy Kante là mẫu cầu thủ rất phù hợp với Chelsea nếu đội bóng muốn chơi với tuyến giữa chỉ bao gồm hai tiền vệ trung tâm. Cậu ta đã chứng mình được khả năng chơi bóng bên cạnh một tiền vệ khác ở giữa sân mùa trước. Tôi tin rằng, Kante sẽ mang đến điều chúng tôi cần ở Chelsea", Conte nói về bản hợp đồng mới.
HLV Conte da xai so do sieu tan cong o tran ra mat Chelsea hinh anh 2
Ghi chép cho thấy Conte sử dụng sơ đồ 4-2-4 thiên hẳn về tấn công khi gặp Rapid Vienna.


Nhiệm vụ thực hiện các pha cố định ở trận này được Conte tin tưởng trao cho Willian. Bên cạnh đó, HLV người Italy cũng chỉ giữ lại một hậu vệ ở sân nhà trong những tình huống đá phạt góc để gia tăng sức ép lên đối thủ trong các pha bóng cố định.

Thất bại ở trận ra quân trước Rapid Vienna chưa nói lên được nhiều điều, bởi HLV người Italy chỉ có chưa đến một tuần để tập luyện cùng các học trò sau khi Euro 2016 kết thúc. Đội bóng Áo thì đã tập trung từ năm tuần trước, và đạt được trạng thái thể lực sung mãn nhất.

Vào 1h00 ngày 21/7 (giờ Hà Nội), Chelsea sẽ đá trận giao hữu thứ hai chuẩn bị cho mùa giải mới với một CLB khác của Áo là Wolfsberger AC, trước khi bước vào tranh tài tại giải giao hữu International Champions Cup 2016 phiên bản Mỹ với Liverpool, Real Madrid và AC Milan.

 
Báo bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin về: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X