Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 0-3 Chelsea: Conte đã đúng khi loại Costa

Chủ Nhật 15/01/2017 03:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Leicester 0-3 Chelsea cho thấy Chelsea xem ra không hề phụ thuộc quá lớn vào tiền đạo Diego Costa.

 

Trong chuyến làm khách tới sân của Leicester, tiền đạo Diego Costa không có tên trong danh sách thi đấu. Đây là thông tin khiến nhiều người bất ngờ bởi chân sút người Tây Ban Nha không dính chấn thương. Vậy tại sao HLV Antonio Conte lại không sử dụng cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League. Đó là vì giữa ông và cựu sao Atletico Madrid đã xuất hiện mâu thuẫn khá lớn. 
HLV Conte da dung khi loai tien dao Diego Costa hinh anh
Diego Costa bị Antonio Conte loại khỏi đội hình trận gặp Leicester
Cụ thể, chân sút người Tây Ban Nha được cho dính chấn thương ở lưng và muốn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đội ngũ y tế của The Blues không đồng tình khi cho rằng vấn đề mà cầu thủ sinh năm 1988 gặp phải không nghiêm trọng đến mức phải bỏ tập. Thế là mâu thuẫn phát sinh. Costa đã phản ứng bằng việc không tập trung vào việc tập luyện. Hành động này đã làm HLV Conte không hài lòng. Vị chiến lược gia người Italia và chân sút 28 tuổi đã lời qua tiếng lại với nhau ngay trên sân tập Chelsea. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi cựu HLV Juventus quyết định loại bỏ chân sút người Tây Ban Nha khỏi đội hình Chelsea đến khi nào anh ta chịu đưa ra lời xin lỗi. 
 
Thông tin Costa và Conte xuất hiện mâu thuẫn khiến không ít người ngạc nhiên, bởi mối quan hệ giữa họ từ đầu mùa 2016/17 rất tốt đẹp. Bản thân vị HLV này đã đưa ra các lời khuyên chí tính để cậu học trò thay đổi tâm tính dễ nóng nảy. Vậy tại sao Costa lại phản ứng với Conte. Có thể cầu thủ sinh mang áo số 19 đang mắc bệnh ngôi sao. Costa đã ghi tới 14 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn cho Chelsea sau 20 vòng đấu tại Premier League (chiếm 46% số lượng bàn thắng của The Blues). Nhiều khả năng tiền đạo sinh năm 1988 này nghĩ rằng với tầm ảnh hưởng to lớn như thế, không một ai dám loại bỏ anh khỏi đội hình xuất phát. Và với một ngôi sao, anh ta có quyền đỏng đảnh và đội bóng phải nhượng bộ. 
Costa phản ứng ra sao trước mâu thuẫn với Conte?
Trước mâu thuẫn với HLV Conte tiền đạo Diego Costa đã tỏ ra rất chuyên nghiệp. Ngôi sao người Tây Ban Nha ngày càng cho thấy sự trưởng thành của mình.
Một lý do khác giải thích việc “nổi loạn” của Costa có lẽ là việc những đại gia Trung Quốc loan tin muốn chiêu mộ sát thủ này. Thực tế, Diego Costa đã cố tình tạo xung đột, sau khi nghe phong phanh có đại gia Trung Quốc sẵn sàng trả lương 570.000 bảng/tuần cho Diego Costa, mức thu nhập cao gấp 3 lần so với thù lao hiện tại ở Chelsea. Chính vì thế, anh bắt đầu bị dao động.
HLV Conte da dung khi loai tien dao Diego Costa hinh anh 3
Conte đã đúng khi loại bỏ Costa
Dù Costa có mắc bệnh ngôi sao hay muốn tới Trung Quốc thi đấu thì quyết định loại bỏ chân sút người Tây Ban Nha ở trận gặp Leicester của Cone được cho là cần thiết. Vị chiến lược gia người Italia nổi tiếng coi trọng yếu tố kỷ luật, cũng như đề cao lối chơi tập thể. Với nhà cầm quân 47 tuổi, không có một cầu thủ nào thực sự là ngôi sao không thể thay thế trong đội hình. Tất cả đều bình đẳng và phục vụ cho mục tiêu chung của đội bóng.
Hành động loại bỏ Costa của Conte càng giúp ông ghi điểm trong mắt các cầu thủ và NHM. Mourinho đã không thể bình ổn phòng thay đồ và phải ra đi một phần vì bị các học trò “bán đứng”. Nhưng với Conte, mọi chuyện sẽ khác. Những dấu hiệu nổi loạn bị loại bỏ từ trong trứng nước. Chelsea không có Diego Costa vẫn dễ dàng đánh bại Leicester với tỉ số 3-0. Trước đó, không có ngôi sao người Tây Ban Nha ở trận gặp Bournemouth vì án treo giò The Blues vẫn giành chiến thắng cách biệt 3 bàn. Điều đó cho thấy đội chủ sân Stamford Bridge không phụ thuộc vào cầu thủ sinh năm 1988. 

Nếu quyết định ra đi, Costa có thể không cần phải xin lỗi. Nhưng nếu vẫn muốn ra sân trong màu áo Chelsea, cầu thủ người Tây Ban Nha cần hạ mình trước Conte, bằng không vị trí quen thuộc của anh sẽ là trên khán đài.

Video Leicester 0-3 Chelsea (Vòng 21 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X